Bỏ thứ này vào máy giặt, quần áo lấy ra tự phẳng lì, không mất công là ủi

Những viên đá lạnh sẽ giúp việc giặt giũ của chị em trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Những viên đá lạnh sẽ giúp việc giặt giũ của chị em trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu nhé.


Làm phẳng quần áo bằng đá lạnh

Khi quần áo đã giặt xong và chuyển qua chế độ sấy, bạn hãy cho 2-3 viên đá vào máy rồi sấy như bình thường. Khi lấy quấn ra, bạn sẽ thấy điều bất ngờ. Cách này có thể áp dụng với quần áo làm từ nhiều chất liệu kể cả sơ mi, áo thun hay quần, váy...

Nếu không muốn bỏ đá lạnh, bạn có thể dùng một chiếc khăn ẩm cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Quá trình sấy ở nhiệt độ cao khiến quần áo dễ bị nhăn. Hơi nước bốc lên từ đá hoặc khăn ẩm sẽ làm thẳng các nếp nhăn này.

Để quần áo luôn phẳng phiu và thơm tho, ngay sau khi giặt, bạn nên treo quần áo lên ngay.

Bỏ thứ này vào máy giặt, quần áo lấy ra tự phẳng lì, không mất công là ủi-1

Dùng giấm trắng giặt quần áo phẳng phiu

Một cách khách để giữ quần áo phẳng phiu sau khi giặt đó là dùng giấm trắng. Pha giấm với nước sạch với tỷ lệ 1:3 rồi cho vào bình xịt. Xịt lên quần áo ở những vị trí bị nhăn rồi để tự khô. Bạn sẽ thấy vết nhăn tự biến mất mà không cần phải là ủi mất công.

Bạn cũng có thể pha giấm với nước để giặt quần áo vừa làm vải trắng hơn, vừa đỡ bị nhăn.

Dùng bóng tennis hoặc hai chai nước

Bỏ hai chai nước vào trong máy và giặt cùng quần áo sẽ giúp quần áo xoay đúng chiều, không bị xoắn vào nhau. Nhờ đó mà quần áo phẳng hơn, không bị nhàu nhĩ.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm 2-3 quả bóng tennis vào máy giặt. Cách này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn trên quần áo hiệu quả, giúp vải mềm hơn, ngăn ngừa tích điện, tránh ma sát vào nhau. Đặc biệt, nếu giặt ruột gối, áo phao, bạn nên áp dụng mẹo này để chúng được căng phồng sau mỗi lần giặt.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bo-thu-nay-vao-may-giat-quan-ao-lay-ra-tu-phang-li-khong-mat-cong-la-ui-search/

mẹo vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.