Bỏ túi 11 công dụng không ngờ chỉ từ 1 cục xà phòng tắm

Ngay cả khi bạn là fan hâm mộ trung thành của xà phòng lỏng thì cũng đừng quên mua 1 bánh xà phòng cục vì nó có thể giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn đấy

Ngay cả khi bạn là fan hâm mộ trung thành của xà phòng lỏng thì cũng đừng quên mua 1 bánh xà phòng cục vì nó có thể giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn đấy.

1. Bôi trơn ngăn kéo, cửa trượt

Khi ngăn kéo hoặc cửa trượt của bạn không trơn tru, một thanh xà phòng sẽ có thể giải quyết được vấn đề này. Chỉ cần bạn chà thanh xà phòng trên các cạnh của ngăn kéo hoặc rãnh cửa để mọi thứ hoạt động mượt mà hơn.

2. Ướp hương ngăn kéo tủ quần áo, va li và xe ô tô

Bọc thanh xà phòng trong một chiếc túi vải (khăn tay) rồi nhét trong tủ quần áo, tủ giày hoặc cho vào chiếc giày cũ để đánh bay mùi hôi, ướp hương đồ trong tủ.

Bỏ túi 11 công dụng không ngờ chỉ từ 1 cục xà phòng tắm-1

3. Bắt vít trên đồ gỗ dễ dàng

Cho dù là bậc thầy hay một tay ngang thì khi chuẩn bị bắt vít đầu đinh vào tấm gỗ bạn cũng có thể thử cho thêm 1 chút xà phòng lên trên để có thể vít đinh vào dễ dàng hơn.

4. Lấp liếm lỗ hổng do đinh để lại

Khi di chuyển khung ảnh hoặc các đồ vật treo tường thường để lại rất nhiều vết đinh. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy chọn 1 thanh xà phòng có màu sắc phù hợp với màu tường nhà bạn rồi chà qua để lấp đầy lỗ hổng này.

5. Nới lỏng ổ khóa

Kéo chìa khóa qua thanh xà phòng để phủ xà phòng bên trên bề mặt. Sau đó cho chìa vào khóa, khóa như bình thường rồi mở ra mở vào vài lần để khóa dễ sử dụng hơn.

Bỏ túi 11 công dụng không ngờ chỉ từ 1 cục xà phòng tắm-2

6. Xác định chỗ rò rỉ

Ống nước trong nhà bị rò là một chuyện khá phiền toái, đặc biệt là khi rò không nghiêm trọng lắm, không cần phải thay ống nước, nhưng lại rất khó xác định chỗ rò nước, điều này càng khiến bạn phải đau đầu.

Lúc này bạn có thể dùng miếng xà phòng để tìm vị trí rò nước. Trước tiên chà bánh xà phòng lên thành ngoài của ống nước, sau đó xả nước. Bạn sẽ thấy chỗ nào sủi tăm chính là chỗ rò nước. Bạn chỉ cần hàn bịt lại chỗ rò đó là được.

7. Lau kính bị hơi nước

Người đeo kính rất sợ hơi nước bám vào, để tránh rắc rối này, trước khi ra ngoài bạn có thể lấy xà bông bôi đều lên mặt kính, rồi lau sạch, mặt kính sẽ trơn láng khó bám hơi nước.

Bỏ túi 11 công dụng không ngờ chỉ từ 1 cục xà phòng tắm-3

8. Đánh móng tay sau khi làm vườn

Dùng ngón tay cạo vài cái lên bề mặt bánh xà phòng khô, cạo đến khi nào trong móng tay dính đầy xà phòng, sau đó dùng giũa móng tay hoặc bàn chải đánh răng cọ rửa ngón tay dưới vòi nước, khi có bọt thì lau đi là có thể loại bỏ đất bẩn trong kẽ móng tay.

9. Cho vào khóa quần áo

Dây kéo không trơn, bó rít... để dễ dàng hơn, bạn hãy bôi xà bông vào dây kéo để kéo lên kéo xuống thuận tiện.

Bỏ túi 11 công dụng không ngờ chỉ từ 1 cục xà phòng tắm-4

10. Làm thành xà phòng lỏng

Cạo nhỏ 4 thanh xà phòng cho thêm 4 cốc nước rồi cho lên bếp khuấy đều đến khi xà phòng hòa tan. Để nguội rồi cho xà phòng vào lọ dùng dần.

11. Làm bột giặt tự chế

Xà phòng là một thành phần thiết yếu trong bột giặt tự chế vì thế chỉ cần thêm vào nó 1 ít soda, hàn the và baking soda là bạn đã có ngay 1 loại bột giặt riêng cho mình vừa thơm tho lại tiết kiệm.

Theo Khám phá


xà phòng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.