"Bóc giá" máy ảnh của đại úy Ri (Crash Landing on You): Nghe là hết hồn, đúng chuẩn thiếu gia nhà Cục trưởng!

Bản Limited chỉ có 125 chiếc trên thế giới, giá gốc hơn 500 triệu đồng - bấy nhiêu đó đã đủ khiến bạn sốc trước chiếc máy ảnh của Ri Jung Hyuk hay chưa?

Dù toàn bộ series "Crash Landing on You" đã kết thúc được ít ngày nhưng có lẽ vẫn còn ẩn khuất đâu đó nhiều chi tiết thú vị mà khán giả chưa kịp để ý hết, phải xem lại thêm mới đủ tinh tế để nhận ra. Một trong những phát hiện đầy bất ngờ lần này thuộc về chiếc máy ảnh định mệnh của Ri Jung Hyuk, hiện lên trong bối cảnh anh còn đang du lịch và biểu diễn ở Thụy Sỹ khi còn trẻ - cũng chính là thứ vô tình lưu giữ ký ức đầu tiên của anh về định mệnh với Yoon Se Ri sau này.
 

Bóc giá máy ảnh của đại úy Ri (Crash Landing on You): Nghe là hết hồn, đúng chuẩn thiếu gia nhà Cục trưởng!-1Bóc giá máy ảnh của đại úy Ri (Crash Landing on You): Nghe là hết hồn, đúng chuẩn thiếu gia nhà Cục trưởng!-2


Ban đầu, hầu hết các cảnh quay đều ở khoảng cách không quá thuận tiện để theo dõi chính xác từng đường nét trên chiếc máy ảnh, do vậy rất khó để có thể đoán được đây là sản phẩm của thương hiệu nào, mẫu mã làm sao. Tuy nhiên, mọi thứ đã dần được tiết lộ nhiều hơn ở tập cuối khi Seo Dan tìm ra và đưa lại kỷ vật này cho Ri Jung Hyuk, với nhiều khung cảnh ở gần và nhìn rõ được ngoại hình của chiếc máy ảnh.

Bóc giá máy ảnh của đại úy Ri (Crash Landing on You): Nghe là hết hồn, đúng chuẩn thiếu gia nhà Cục trưởng!-3
Seo Dan đưa máy ảnh cho Ri Jung Hyuk.

Dựa trên những gì được thấy trước mắt, cuối cùng câu trả lời đã được mở ra sau quá trình vài phút vọc vạch Internet, đối chiếu hình ảnh và tập làm thám tử: Đây là phiên bản Leica M-P "Correspondent" Edition cực kỳ hiếm và đắt đỏ trên thế giới, đi kèm với mức giá cũng "hốt hoảng" không kém!

Phiên bản này xuất phát từ dòng máy ảnh M-P gốc của Leica, được Lenny Kravitz - một nhạc sỹ, diễn viên, nhà thiết kế kiêm fan cứng của Leica - sáng tạo thêm vào năm 2015. Anh muốn tự mình làm ra một diện mạo thật bóng bẩy, sang trọng nhưng vẫn giao thoa với nét hoài cổ nhờ bàn tay tỉ mỉ của các nghệ nhân chế tạo. Đó là lý do vì sao tông màu chủ đạo đen tuyền cổ điển được tận dụng, kết hợp với những đường viền vàng điểm xuyết trông như thể gỉ sét và bào mòn theo thời gian, nhưng thực chất đó là ý đồ chủ đích cố tình làm như vậy trong khâu chế tác.

Bóc giá máy ảnh của đại úy Ri (Crash Landing on You): Nghe là hết hồn, đúng chuẩn thiếu gia nhà Cục trưởng!-4
Hãy cùng so sánh ảnh mẫu này với hình ảnh chụp lại từ phim "Crash Landing on You" ở trên.

Mỗi chiếc Leica M-P "Correspondent" Edition này được bán theo gói chung kèm 2 ống kính: Summicron-M 35mm f/2 ASPH và Summilux-M 50mm f/1.4 ASPH. Hộp đựng tổng cộng toàn bộ phụ kiện được bọc da rắn, tất cả có giá lên tới 24.500 USD - tương đương 561.148.000 đồng vào năm 2015. Chỉ có 125 bộ được sản xuất và bán ra trên toàn thế giới từ đó tới nay. Vì vậy, xét về độ hiếm cũng như tỷ giá tiền tệ thay đổi, chắc chắn con số này sẽ tăng lên nhiều ở thời điểm năm 2020 hiện tại.  

Bóc giá máy ảnh của đại úy Ri (Crash Landing on You): Nghe là hết hồn, đúng chuẩn thiếu gia nhà Cục trưởng!-5


Leica chỉ có duy nhất dòng M-P sắp xếp nút dạng như vậy, cộng thêm đặc trưng ố vàng ở góc phải của phiên bản đặc biệt này.

Bóc giá máy ảnh của đại úy Ri (Crash Landing on You): Nghe là hết hồn, đúng chuẩn thiếu gia nhà Cục trưởng!-6
Cảnh Ri Jung Hyuk xem lại ảnh trong máy, để lộ thiết kế mặt sau và các nút bấm cùng vết ố vàng không lẫn đi đâu được.

Tưởng khó khăn nhưng thực ra, nhiều cảnh phim đã để lộ một chi tiết quyết định giúp phát hiện ra danh tính của chiếc máy ảnh này một cách nhanh chóng. Nếu chịu khó zoom thêm một chút ở những hình ảnh trực diện Ri Jung Hyuk cầm máy ảnh trong phim, bạn có thể thấy dòng chữ khắc theo viền lens có tên "Summicron". Đây là thế hệ lens lâu đời do Leica sở hữu với đặc trưng riêng về khẩu độ cũng như thiết kế cho một số sản phẩm. 

Việc còn lại chỉ là dựa vào hình dạng trên thân máy ảnh và lọc ra những đáp án tương xứng mà thôi. Trong đó, những vệt vàng điểm xuyết trên thân máy chính là thứ đặc biệt nhất báo hiệu đây nhiều khả năng không phải một phiên bản thường. Cuối cùng, đáp án về Leica M-P "Correspondent" Edition đã từ đó mà được hé lộ hoàn toàn!

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cong-nghe/boc-gia-may-anh-cua-dai-uy-ri-crash-landing-on-you-nghe-la-het-hon-dung-chuan-thieu-gia-nha-cuc-truong-2202025216622326.htm

Crash Landing On You

máy ảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.