Bugatti Divo giá gần 6 triệu USD chưa ra mắt đã bán hết, hai năm sau mới đến tay người mua

Tất cả chủ xe Divo đều đã có một chiếc Bugatti Chiron trong gara, nên không phải ai cũng có cơ hội, dù đủ khả năng chấp nhận mức giá gần 6 triệu USD.

Sau 2 năm phát triển, Bugatti Divo đã sẵn sàng để lăn bánh trên mọi nẻo đường trong năm nay. Bugatti cho biết hãng đang chuẩn bị giao những chiếc siêu xe trị giá gần 6 triệu USD tới 40 chủ sở hữu đã đặt mua.

Đáng ngạc nhiên là Divo đã được bán hết ngay cả trước khi Bugatti chính thức ra mắt xe vào năm 2018 và những ai mua Divo đều từng là khách hàng của Bugatti trước đó. Cụ thể, hãng xe cho biết, những khách hàng mua xe Divo đều đã sở hữu một chiếc Chiron.

Khoảng thời gian từ khi ra mắt đến lúc giao hàng là khá lâu bởi Bugatti đã dành sự đầu tư kỹ lưỡng cho Divo, tạo ra một sản phẩm hoàn toàn khác biệt so với Chiron. Trong khi Chiron thiên về sự dai sức thì Divo hoàn toàn tập trung vào tốc độ và sự nhạy bén. Kết quả là Divo hoàn thành một vòng đường đua Nardo ở Italia nhanh hơn 8 giây so với Chiron.
 

Bugatti Divo  giá gần 6 triệu USD chưa ra mắt đã bán hết, hai năm sau mới đến tay người mua-1

Chỉ có 40 chiếc Bugatti Divo được sản xuất.

Trong thời gian hai năm, các kỹ sư của Bugatti đã xử lý mọi bộ phận của Divo để biến nó thành một siêu xe cực hoạt bát. Nhóm nghiên cứu đã tìm ra cách khiến Divo nhẹ hơn 35kg so với Chiron, trong khi tăng 453kg lực ép thân xe xuống mặt đường.

Cùng với đó, khả năng làm mát của xe cũng được cải thiện - bao gồm cả cách giữ nhiệt độ của lốp và phanh trong tầm kiểm soát. Chỉ riêng trong công đoạn chế tạo khung gầm, các kỹ sư đã phải lái thử mẫu Divo trên quãng đường tổng cộng hơn 4.800km.

Bugatti rất tự hào khi Divo đánh dấu sự trở lại của kỹ thuật chế tác thân xe (coachbuilding), tức là tôn vinh sự độc đáo; những chiếc xe được tùy biến theo cá tính, sở thích của khách hàng. Nhiều thập kỷ trước, việc làm này khá phổ biến, như sau đó dần bị quên lãng. 

 

Theo Dân trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/bugatti-divo-chua-ra-mat-da-ban-het-hai-nam-sau-moi-den-tay-nguoi-mua-20200427135939567.htm

Bugatti Divo

siêu xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.