Buôn lậu iPhone bằng cách cuốn hàng chục máy quanh người như... áo giáp

Chỉ trong một ngày, cơ quan hải quan Thâm Quyến, Trung Quốc đã thu giữ được tới 400 máy iPhone 7 và 7 Plus.

Chỉ trong một ngày, cơ quan hải quan Thâm Quyến, Trung Quốc đã thu giữ được tới 400 máy iPhone 7 và 7 Plus.

Chỉ tính riêng trong ngày 16 tháng 9, thời điểm mở bán iPhone 7 và iPhone 7 Plus đợt đầu, cơ quan hải quan thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đã tiến hành thu giữ được 400 máy iPhone mới được vận chuyển lậu với tổng giá trị lên tới hơn 450.000 USD. 

Buôn lậu iPhone bằng cách cuốn hàng chục máy quanh người như... áo giáp - Ảnh 1.

Một tay buôn lậu với 20 chiếc iPhone cuốn quanh người.

Cụ thể, tại sân bay Hoàng Cương và Phúc Điền, hải quan bắt được nhiều trường hợp vận chuyển lậu iPhone 7 và 7 Plus. Hầu hết những chiếc máy này đều được giấu khéo léo vòng quanh thắt lưng hoặc được buộc ở chân. Những người bị bắt giữ cho biết họ chỉ nhận được từ 30 USD đến 45 USD cho mỗi phi vụ chuyển lậu 20 đến 30 máy iPhone trót lọt. Theo cơ quan hải quan Thâm Quyến, những mẫu máy vận chuyển lậu bị thu giữ sẽ được đem bán đấu giá công khai. Số tiền thu về được nộp vào ngân quỹ.

Buôn lậu iPhone bằng cách cuốn hàng chục máy quanh người như... áo giáp - Ảnh 2.

Trung Quốc là một thị trường đông dân, có sức mua lớn. Vì thế, mỗi chiếc máy buôn lậu thành công có thể mang lại món hời lớn cho các thương nhân.

Theo văn phòng hải quan Hoàng Cương, trường hợp đầu tiên bị phát hiện vào khoảng 1 giờ chiều ngày 16 tháng 9 khi một tay buôn đang cố gắng vận chuyển trái phép 5 mẫu iPhone mới về từ Hong Kong. Tối cùng ngày, chỉ trong vòng 30 phút (từ 18h30 đến 19h), bảy trường hợp buôn lậu iPhone nữa cũng đã bị phát hiện với tổng lượng máy thu giữ là 190 chiếc. Hải quan Hoàng Cương cho biết điện thoại không nằm trong nhóm 20 mặt hàng miễn thuế theo quy định hiện hành. Hành khách mang theo iPhone 7 về nước (mỗi người một máy) phải thực hiện khai báo và bị áp thuế ít nhất 15% giá trị.

Theo Trí Thức Trẻ


iPhone 7


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.