Các bãi đỗ xe độc đáo trên thế giới

Tình trạng ùn tắc giao thông do tìm kiếm bãi đậu xe cũng như tình trạng quá tải chỗ đậu xe đang trở thành vấn đề hết sức nhức nhối của các đô thị lớn. Vậy giải pháp là gì

Tình trạng ùn tắc giao thông do tìm kiếm bãi đậu xe cũng như tình trạng quá tải chỗ đậu xe đang trở thành vấn đề hết sức nhức nhối của các đô thị lớn. Vậy giải pháp là gì?

Các nhà chức trách đã đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề nan giải này bằng cách: Tăng phí đỗ xe, giới hạn thời gian đỗ xe, chuyển bãi đỗ xe trên đường phố xuống dưới lòng đất, chuyển những không gian cũ thành bãi đỗ xe hay tận dụng những xà lan, ốc đảo. Và biện pháp thông dụng được nhiều nơi áp dụng nhất thời gian gần đây là Bãi đỗ xe thông minh…

Wolfsburg, Đức

Các bãi đỗ xe độc đáo trên thế giới - 1

Car Tower ở trong công viên chủ đề VW Autostadt cạnh nhà máy sản xuất xe nổi tiếng của Đức Volkswagen. Bãi đỗ xe thông minh được đầu tư 533 triệu USD, cao 20 tầng và chứa được 800 xe. Sau khi khách hàng chọn xe, các robot sẽ đưa xe xuống từ chiếc "tổ ong" khổng lồ.

Sheffield, Anh

Các bãi đỗ xe độc đáo trên thế giới - 2

Q-Park trên phố Charles: Tòa nhà với đặc trưng là những mảng tường hình khối nằm lệch ở các góc khác nhau mang lại ngoại hình với kết cấu độc đáo. Không gian gồm 520 chỗ đỗ chia thành 10 tầng.

Parkeringsbat, Gothenburg, Thụy Điển

Các bãi đỗ xe độc đáo trên thế giới - 3

Chiếc sà lan cũ một thời nay trở thành bãi đỗ xe nổi bên bến cảng ở thành phố Gothenburg. Bãi đỗ xe có thể chứa được 400 xe và có thể được kéo đến địa điểm khác để trở thành bãi đỗ xe lưu động nếu có nhu cầu bất ngờ.

Miami, Mỹ

Các bãi đỗ xe độc đáo trên thế giới - 4

Bãi đỗ xe này do công ty Herzog & de Meuron của Thụy Sĩ, công ty thiết kế sân vận động Tổ chim ở Bắc Kinh thiết kế với tổng chi phí là 70 triệu USD. Nhà để xe gần như không có tường bao, với sức chứa khoảng 300 xe, một số cửa hàng cao cấp và vài căn hộ đắt tiền.

Chicago, Mỹ

Các bãi đỗ xe độc đáo trên thế giới - 5

Bãi đỗ xe Marina City là hai tòa nhà "sinh đôi" nằm giữa trung tâm thành phố Chicago. Tổng chi phí xây dựng tòa nhà lên đến 36 triệu USD vào năm 1968 với phần bên dưới chứa 896 chỗ để xe. Khi tìm chỗ để xe, bạn sẽ phải lái theo hình xoắn ốc lên trên.

Đây là bãi đỗ xe từng xuất hiện trong bộ phim The Hunter năm 1979. Trong đó, tay đua Steve McQueen nổi tiếng đóng vai một kẻ săn tiền thưởng.

Nhân vật của Steve McQueen đã chạy theo "con mồi" đang lái chiếc Pontiac trong bãi đỗ xe Marina City. Hậu quả là chiếc Pontiac đã bay ra khỏi bãi đỗ xe và chìm xuống sông Chicago.

Mumbai, Ấn Độ

Các bãi đỗ xe độc đáo trên thế giới - 6

Tháp Tata gồm 930 khu nhà ở cho các nhân viên của tập đoàn Tata (hãng xe lớn nhất ở Ấn Độ) ngoài ra, tháp cũng đóng vai trò như là một bãi đỗ có sức chứa 4.050 xe.

Các tòa nhà sẽ áp dụng các hệ thống năng lượng tái tạo như quang điện, tua bin gió, sinh khối để cung cấp điện năng cho các hoạt động của tháp.

Công trình sẽ được hoàn thành vào năm 2030 và được kỳ vọng là một ví dụ cho các bãi đỗ xe thẳng đứng ở Ấn Độ và ở các nơi khác trên thế giới.

Melbourne, Úc

Các bãi đỗ xe độc đáo trên thế giới - 7

Tòa tháp trị giá 415 triệu USD Eureka tại thủ đô Melbourne, Úc có bãi đỗ xe rất lớn và ngoằn ngoèo khi có tới 10 tầng là bãi đỗ xe. Các lối lên, xuống, ra, vào phải được đánh dấu bằng 4 màu khác nhau để chủ xe xác định được phương hướng di chuyển và không bị lạc.

Lyon, Pháp

Các bãi đỗ xe độc đáo trên thế giới - 8

Bãi đỗ xe Parc des Celestins được xây dựng xong vào năm 1994 với chi phí  vào khoảng 56 triệu USD nằm trong khu quảng trường lịch sử thành phố Lyon đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi trông nó giống như một chiếc kính vạn hoa mà chứa được nhiều chiếc xe ôtô, lên tới 440 chiếc.

Theo Khampha.vn


bãi đỗ xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.