Các loại thiết bị công nghệ giúp chống dịch Covid-19

Máy đo thân nhiệt hiện được trang bị tại các nhà ga và sân bay trên thế giới có thể cung cấp thông tin nhanh chóng về những hành khách cần được cách ly khẩn cấp vì Covid-19.

Các loại thiết bị công nghệ giúp chống dịch Covid-19-1
Sau khi dịch Covid-19 lần đầu tiên được thông báo và phát hiện có khả năng lây nhiễm từ người sang người, các nhà chức trách đã khuyến nghị những biện pháp cơ bản như sử dụng găng tay và khẩu trang để giảm thiểu khả năng tiếp xúc nguồn bệnh.

Các loại thiết bị công nghệ giúp chống dịch Covid-19-2
Trước sự bùng phát của dịch Covid-19, các ủy viên hội đồng và người dân Hong Kong đã thành lập nhiều trạm kiểm dịch tạm thời và rà soát toàn bộ hành khách đến từ Trung Quốc. Tại đây, các tình nguyện viên sẽ đo nhiệt độ của hành khách và xịt nước rửa tay cho toàn bộ người dân đi qua.

Các loại thiết bị công nghệ giúp chống dịch Covid-19-3
Những tình nguyện viên trong trang phục bảo vệ khử trùng một nhà ga đường sắt tại Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc ngày 4/2/2020. Để vệ sinh các địa điểm du lịch rộng lớn và tấp nập, Trung Quốc đã tổ chức phun thuốc khử trừng quy mô lớn tại các sân bay và nhà ga.

Các loại thiết bị công nghệ giúp chống dịch Covid-19-4
Một nhân viên trong bộ đồ bảo vệ phun thuốc khử trùng trên chuyến tàu vào ngày 24/1/2020 tại Seoul, Hàn Quốc. Việc khử trùng cũng được thực hiện đối với hệ thống tàu hỏa và máy bay ở nhiều nước trên thế giới nhằm hạn chết khả năng truyền nhiễm Covid-19.

Các loại thiết bị công nghệ giúp chống dịch Covid-19-5
Các nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ cơ thể các hành khách nước ngoài tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở thủ đô Jakarta, Indonesia. Những nhà chức trách ở các quốc gia như Indonesia đã siết chặt việc kiểm tra sức khỏe đối với du khách người ngoài. Thậm chí những du khách đến từ Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan còn được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt riêng.

Các loại thiết bị công nghệ giúp chống dịch Covid-19-6
Một nhân viên đeo mặt nạ và áo mưa trong lúc kiểm tra thân nhiệt hành khách tại trạm xe buýt ở Tin Shui Wai, Hong Kong. Số lượng tình nguyện viên Trung Quốc đã được tăng cường đáng kể để phục vụ công tác kiểm tra thân nhiệt tại các khu vực sát biên giới.

Các loại thiết bị công nghệ giúp chống dịch Covid-19-7
Màn hình một thiết bị đo thân nhiệt hành khách đi qua trạm kiểm dịch tại nhà ga sân bay Kuala Lumpur Low Cost Terminal ở Sepang, Malaysia. Hiện tại nhiều sân bay lớn trên thế giới cũng sử dụng công cụ đo thân nhiệt để theo dõi các nhóm du khách đề phòng những triệu chứng của Covid-19.

Các loại thiết bị công nghệ giúp chống dịch Covid-19-8
Một nhân viên bảo vệ giám sát máy đo thân nhiệt du khách tại khu tổ hợp khách sạn kiêm sòng bạc Grand Lisboa ở Macau. Bên cạnh sân bay hoặc nhà ga, các khu vực tập trung số lượng lớn du khách như khách sạn và sòng bạc hiện cũng đang sử dụng công nghệ đo thân nhiệt để giám sát trên quy mô lớn.

Các loại thiết bị công nghệ giúp chống dịch Covid-19-9
Rospotrebnadzor, cơ quan giám sát phúc lợi và bảo vệ người tiêu dùng Liên bang Nga đã kiểm tra du khách bằng thiết bị đo thân nhiệt cầm tay tại sân bay quốc tế Novosibirsk trong một chuyến bay xuất phát từ Tam Á (Trung Quốc). Các thiết bị đo thân nhiệt cầm tay như thế này đem đến cho nhà chức trách tỷ lệ phát hiện triệu chứng chính xác hơn với từng hành khách ở phạm vi gần.

Các loại thiết bị công nghệ giúp chống dịch Covid-19-10
Một trong những triệu chứng chính của Covid-19 là sốt cao nên hình ảnh nhiệt từ thiết bị đo cầm tay có thể cung cấp thông tin nhanh chóng về những hành khách cần được cách ly khẩn cấp. Công nghệ hình ảnh nhiệt này cũng từng được sử dụng trong dịch SARS năm 2002-2003 vốn cũng có triệu chứng chính là sốt cao.

 

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cac-loai-thiet-bi-cong-nghe-giup-chong-dich-covid-19-post1045217.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.