Cách chặn tin nhắn rác trên iPhone

Chỉ mất một phút, những tin nhắn rác sẽ không thể làm phiền bạn nữa.

Chỉ mất một phút, những tin nhắn rác sẽ không thể làm phiền bạn nữa.

Một trong những điều phiền phức nhất với người dùng điện thoại chính là thường xuyên nhận tin nhắn spam, quảng cáo. Với những người thường xuyên làm việc trên điện thoại, việc phải nhận tin nhắn rác thực sự rất khó chịu.

Rất may khi nhiều dòng điện thoại, trong đó có iPhone, trang bị tính năng tự động lọc các tin nhắn rác gửi đến máy. Nó được tích hợp sẵn trong máy và bạn có thể kích hoạt một cách dễ dàng.

Trên iPhone, truy cập phần Cài đặt, kéo xuống rồi chọn Tin nhắn. Tiếp theo, bật tính năng Lọc người gửi không xác định, nằm ở gần đáy trang cài đặt.

Cách chặn tin nhắn rác trên iPhone-1Trên iPhone có sẵn tính năng cho phép lọc tin nhắn từ số lạ

Sau khi kích hoạt, ứng dụng Tin nhắn sẽ có thêm phần Người gửi không xác định, là nơi chứa các tin nhắn từ người gửi không nằm trong danh bạ, bao gồm tin nhắn rác. Bên cạnh đó là phần Danh bạ & SMS chứa những tin nhắn từ người gửi được lưu số.

Ngoài việc lọc tin nhắn rác sang hộp thư riêng, bạn sẽ không nhận được thông báo khi những tin nhắn này được gửi đến.

Có một số điều cần lưu ý sau khi bật tính năng này. Đầu tiên, hãy chắc chắn lưu số những người quen và thường liên lạc. Bất cứ tin nhắn đến từ người gửi không có trong danh bạ đều bị lọc sang hộp thư không xác định. Ngoài ra, cũng nên thường kiểm tra hộp thư đã lọc để không bỏ lỡ tin nhắn quan trọng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chặn hoàn toàn tin nhắn từ người gửi cụ thể. Trước hết, mở tin nhắn rác muốn chặn số, chạm vào avatar người gửi ở trên rồi chọn Thông tin. Trong cửa sổ mới hiện lên, chọn vào số liên lạc rồi nhấn Chặn người gọi này.

Cách chặn tin nhắn rác trên iPhone-2
Bạn có thể chặn tin nhắn từ một số điện thoại cụ thể nếu không muốn họ làm phiền.

Về lý do tính năng lọc tin nhắn không được bật mặc định, có thể vì Apple không muốn người dùng iPhone mới gặp khó khăn trong việc nhận tin nhắn vì cơ bản những chiếc iPhone mới mua đều có danh bạ trống.

Kết hợp cả 2 tính năng cùng việc thường xuyên kiểm tra hộp thư, bạn sẽ không phải lo bị tin nhắn rác làm phiền nữa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cach-chan-tin-nhan-rac-tren-iphone-post1039775.html

iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.