Cách để làm mất tĩnh điện trên váy áo dính vào người

Bạn có một bộ trang phục rất đẹp nhưng khi mặc lên người thì lại có quá nhiều tĩnh điện khiến cho váy áo dính vào người một cách không thoải mái...

Bạn có một bộ trang phục rất đẹp nhưng khi mặc lên người thì lại có quá nhiều tĩnh điện khiến cho váy áo dính vào người một cách không thoải mái và mất thẩm mỹ. Thật tồi tệ! May mắn thay, tĩnh điện xảy ra khi thời tiết hanh khô và bạn có thể áp dụng một số cách rất đơn giản để làm cho váy áo không còn dính vào người ngay lập tức và cả trong thời gian dài.

Nhanh chóng làm mất tĩnh điện

Dùng giấy khô chống tĩnh điện chà lên váy áo. Kéo váy cách xa chân và dùng giấy khô để chà bên dưới váy. Việc này sẽ khó thực hiện khi tĩnh điện ở giữa ngực hoặc ở vùng mà bạn khó đưa giấy khô vào bên dưới. Hãy cố gắng hết sức. Cách này sẽ dễ dàng và nhanh chóng làm mất tĩnh điện. Nếu thực hiện đúng cách, tĩnh điện sẽ ngay lập tức truyền sang tờ giấy khô.

2.Xịt nước lên váy áo bằng bình có vòi xịt. Xịt nước bên ngoài váy áo chỗ mà bạn thấy có tĩnh điện dính vào người. Bạn có thể dùng bình cũ đựng dung dịch lau kính hoặc bình dùng để tưới cây, chỉ cần đó là loại bình không làm cho nước chảy ra quá nhiều. Kế hoạch ở đây là làm ướt nhẹ trên phần vải ở bất kỳ nơi nào mà bạn thấy có tĩnh điện. Bạn sẽ nhanh chóng làm mất tĩnh điện với cách này nhưng đừng xịt quá nhiều nước hoặc xịt lên một vùng vải rộng.[2] Bạn không muốn xuất hiện ở một sự kiện nào đó với chiếc váy bị ướt, đúng không nào? Mặc dù vậy, đừng lo lắng vì tĩnh điện sẽ không còn sau khi váy áo đã khô.

 

 


3.Xịt sản phẩm chống tĩnh điện lên váy áo. Sản phẩm này có bán ở một số cửa hàng và sẽ giúp bạn nhanh chóng làm mất tĩnh điện trên váy áo một cách dễ dàng. Một lần nữa, bạn sẽ chỉ xịt sản phẩm trên mặt ngoài của váy áo ở chỗ có tĩnh điện. Sản phẩm xịt này có giá khoảng 400.000 đồng nhưng một số người vẫn tin dùng vì hiệu quả.[3]. Nếu bạn có thời gian để tìm mua sản phẩm xịt này hoặc có sẵn thì đây là một lựa chọn tuyệt vời để làm mất tĩnh điện trên quần áo.

Cách để làm mất tĩnh điện trên váy áo dính vào người-1



4.Xịt sản phẩm xịt tóc aerosol lên váy áo.Giữ chai xịt aerosol cách xa cơ thể để không xịt trực tiếp lên váy áo. Khoảng cách một cánh tay là đủ và lưu ý nhớ nhắm mắt để tránh trường hợp vô tình xịt vào mặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể thoa lotion lên tay và bôi phần da bên dưới chỗ xuất hiện tĩnh điện trên quần áo. Tuy nhiên, bạn không nên bôi quá nhiều kem. Lotion không mùi là thích hợp nhất để cơ thể không có mùi kem dưỡng ẩm nồng nặc. 

5.Chạm vào kim loại trên mặt đất. Bất kỳ vật dụng bằng kim loại nào có tiếp xúc trực tiếp với mặt đất đều sẽ nhanh chóng làm mất tĩnh điện. Tuy nhiên, bạn nên tránh chạm vào kim loại không nằm trên mặt đất, chẳng hạn như tay nắm cửa. Bạn sẽ bị giật tĩnh điện và đôi khi còn cảm thấy rất đau. Hàng rào kim loại là thích hợp khi bạn muốn tìm đồ dùng kim loại có tiếp xúc với mặt đất.

Cách để làm mất tĩnh điện trên váy áo dính vào người-2


6.Bôi lotion dưỡng ẩm lên vùng cơ thể bên dưới chỗ quần áo có tĩnh điện. Lotion sẽ ngăn tĩnh điện hình thành trên da. Khi tĩnh điện không còn xuất hiện trên cơ thể thì nó cũng không còn trên quần áo. Cách này sẽ khó khi tĩnh điện xuất hiện trên toàn bộ váy áo nhưng nếu chỉ một vài chỗ nào đó có tĩnh điện thì bạn nên thử cách này. Bạn cũng có thể dùng phấn rôm nhưng sẽ bẩn hơn so với khi dùng sản phẩm dưỡng ẩm và còn có mùi đặc trưng. Nếu chọn cách này thì bạn chỉ việc lấy một ít lotion lên tay và bôi nhẹ lên da chỗ có tĩnh điện khiến quần áo dính vào người. Tuy nhiên, bạn chỉ nên bôi một ít lotion.

7.Mua váy áo làm từ sợi tự nhiên. Sợi tổng hợp thường dễ hút tĩnh điện. Giải thích điều này thì khá phức tạp, nhưng căn bản là chất liệu vải làm từ sợi tự nhiên sẽ dễ dàng giữ được độ ẩm, nhờ đó, hạn chế được tình trạng có quá nhiều electron di chuyển xung quanh váy áo. Nếu bạn muốn tránh tình trạng tĩnh điện làm quần áo dính vào người thì bạn nên chọn mua trang phục từ sợi tự nhiên. Như vậy là giải quyết được vấn đề![8]

8.Tăng độ ẩm trong nhà. Việc này sẽ giúp bạn ngăn chặn các vấn đề về tĩnh điện trong tương lai. Tất cả những gì bạn cần là mua máy làm ẩm không khí ở cửa hàng nội thất và lắp đặt trong nhà. Tĩnh điện thường xảy ra vào lúc trời lạnh khi không khí rất khô. Tĩnh điện sẽ biến mất theo thời gian sau khi bạn dùng máy làm ẩm không khí. Nếu không muốn mua máy làm ẩm không khí, bạn có thể chỉ cần treo váy áo trong phòng tắm sau khi tắm xong. Độ ẩm trong phòng tắm lúc này sẽ cao và giúp bạn xử lý tình trạng tĩnh điện.

9.Giặt váy áo bằng tay hoặc máy ở chế độ giặt nhẹ. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần kiểm tra nhãn trên quần áo để biết nên giặt như thế nào. Tìm xem thông tin trên phần nhãn có ghi hướng dẫn giặt. Bạn sẽ biết quần áo có thể giặt máy và sấy khô hay chất liệu sẽ bị ảnh hưởng. Bạn nhất thiết phải kiếm tra trước khi giặt quần áo. Nếu quyết định giặt máy, thì bạn có thể thêm muối nở vào máy giặt để làm giảm tình trạng tĩnh điện khiến quần áo dính vào người.
Nếu bạn sấy khô quần áo bằng máy thì nên đặt thêm giấy sấy khô, sau đó lấy quần áo ra khi vẫn còn hơi ẩm.

9.Treo quần áo ở cửa phòng. Bạn có thể gắn một chiếc móc ở khung cửa,. Nếu bạn muốn hong khô quần áo, chẳng hạn như sử dụng dây phơi thì bạn nên cho quần áo lên móc áo và treo lên dây phơi để hong khô ít nhất 10 phút thay vì đặt trực tiếp lên dây phơi. Như vậy, quần áo sẽ không bị nhăn và tránh hình thành tĩnh điện.

10.Đi chân trần. Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng cách này thật sự sẽ giảm tĩnh điện hút vào cơ thể. Nếu không có tĩnh điện trên cơ thể thì sẽ không có tĩnh điện trên quần áo nên hãy đi chân trần quanh nhà nếu bạn sắp phải mặc một bộ trang phục nào đó. Bạn cũng có thể lót giấy nhôm bên dưới giày để ngăn tĩnh điện hình thành nhưng đi chân trần sẽ dễ dàng thực hiện hơn.

 

 

Theo wikihow


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.