Cách lắp đặt cục nóng điều hòa giúp kéo dài tuổi thọ mà thợ lắp đặt thường không bao giờ nói với bạn

Vị trí lắp đặt cục nóng điều hòa ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ cũng như khả năng tiêu thụ điện năng của chúng

Vị trí lắp đặt cục nóng điều hòa ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ cũng như khả năng tiêu thụ điện năng của chúng. Nhưng đa số mọi người đều không biết lắp đặt như thế nào để vừa mát lại không tốn tiền điện cũng như đảm bảo tuổi thọ của điều hòa.

Điều hòa có hai cục nóng và cục lạnh nhưng cục nóng lại không được quan tâm như cục lạnh. Tuy nhiên cục nóng lại có vai trò rất quan trọng. Một chiếc điều hòa hoạt động có ổn định hay không phụ thuộc rất nhiều vào cục nóng. Vì vậy, việc lắp cục nóng máy lạnh ở vị trí nào là tốt nhất rất quan trọng. Vậy đâu là nơi nắp cục nóng điều hòa hợp lý nhất.

Lắp đặt trên những bức tường kiên cố

Cách lắp đặt cục nóng điều hòa giúp kéo dài tuổi thọ mà thợ lắp đặt thường không bao giờ nói với bạn-1

Không nên lắp đặt cục nóng điều hòa ở những bức tường lỏng lẻo, kém kiên cố

Để duy trì tuổi thọ của điều hòa thì trước tiên chúng phải được đảm bảo rằng sẽ không có một sự cố đáng tiếc nào về việc lắp đặt có thể xảy ra, tồi tệ nhất là có thể khiến cục nóng bị rơi xuống đất gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Vì vậy lắp đặt điều hòa nên được chọn ở những bức tường kiên cố, giá đỡ cũng phải được lắp đặt cẩn thận để tránh bong bật và rơi bởi sức nặng của cục nóng điều hòa.

Vị trí lắp đặt cục nóng

Vị trí đặt cục nóng thấp hơn cục lạnh là tốt nhất, nếu cao hơn hãy yêu cầu nhân viên kỹ thuật thiết kế bẫy dầu cho tốt, khoảng cách cao hơn không quá 8 mét. Khoảng cách đường ống giữa cục nóng và cục lạnh từ 3 đến 7 mét ống là tốt nhất.

Khoảng cách cục nóng so với tường

Cách lắp đặt cục nóng điều hòa giúp kéo dài tuổi thọ mà thợ lắp đặt thường không bao giờ nói với bạn-2

Khoảng cách cục nóng sát tường tối thiểu 5 cm, khoảng cách hai bên hông của máy là tối thiểu 25 cm cho mỗi bên, trong khi khoảng cách tường đối diện với cục nóng phải tối thiểu 60 cm. Không nên đặt cục nóng trực tiếp xuống đất.

Không nên để điều hòa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Cách lắp đặt cục nóng điều hòa giúp kéo dài tuổi thọ mà thợ lắp đặt thường không bao giờ nói với bạn-3

Mặc dù lớp vỏ ngoài của điều hòa không khí được thiết kế và xử lý đặc biệt không sợ các điều kiện khắc nghiệt ngoài môi trường nhưng khi điều hòa đi vào hoạt động, đặc biệt với tần suất cao trong mùa hè thì nó sẽ đẩy nhanh quá trình tản nhiệt và điều đó có thể gây hư hỏng nếu gặp trực tiếp ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, thay vì đặt điều hòa ở hướng tây thì bạn nên sử dụng các hướng khác để tăng tuổi thọ của điều hòa.

Theo Nld.com.vn


điều hòa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.