Cách mua điện thoại cũ với giá rẻ nhất

Số tiền bỏ ra ít nhưng vẫn sở hữu một chiếc điệnthoại hiện đại và là hàng chính hãng 100%... là những lý do mà nhiều người tìmđến những sản phẩm second hand

Số tiền bỏ ra ít nhưng vẫn sở hữu một chiếc điệnthoại hiện đại và là hàng chính hãng 100%... là những lý do mà nhiều người tìmđến những sản phẩm second - hand.

Người bán thì luôn tìm mọi cách để tiêu thụ sản phẩmcủa mình với giá cao nhất. Trong khi khách hàng thì muốn mua được những chiếcđiện thoại tốt với giá hợp lý. Chúng tôi sẽ giúp bạn định giá chính xác cho chú“dế” cưng bằng các tiêu chí sau.

Cách mua điện thoại cũ với giá rẻ nhất
iPhone 4 cũ hiện vẫn đang được bán với giá khá cao

Tham khảo giá bán từ nhiều nguồn

Bước đầu tiên, bạn phải xác định giá tương đối của những chiếc điện thoại đangmuốn mua. Cụ thể, bạn phải xác định xem chiếc điện thoại của mình có được nhiềungười yêu thích, mong chờ hay nó đã rơi vào “dĩ vãng”.

Thí dụ iPhone 4 hiện nay vẫn đang là một smartphonekhá “hot”, do đó giá mua vào sẽ cao hơn các điện thoại khác giá tương đươngnhưng ít nổi tiếng hơn. Nhu cầu tìm mua mặt hàng này vẫn còn khá lớn nên mặc dùlà hàng second-hand thì chiếc smartphone vẫn được bán với giá cao.

Việc tiếp theo bạn cần làm là lên các diễn đàn, cácwebsite rao vặt chuyên về mua bán để tham khảo giá của những chiếc điện thoạicũ. Điều này sẽ giúp bạn định giá được chính xác nhất và cũng đưa ra giá giúpbán được nhanh nhất có thể.

Cũng cần lưu ý bạn đọc là chỉ nên tham khảo giá bántại các chủ đề (topic) mới được đăng trong khoảng 3 đến 10 ngày tính đến thờiđiểm hiện tại. Còn với những lời rao vặt cũ hơn, giá cả của nó nhiều khả năngkhông còn chính xác.

Tra cứu thông tin điện thoại

Sau khi đã có được những thông tin cơ bản về giá báncủa sản phẩm, bây giờ bạn tới kiểm tra trực tiếp chiếc điện thoại muốn mua tạicửa hàng.

Cách làm đơn giản nhất là xem số IMEI của máy. Đểthực hiện cách này, bạn nhấn phím *#06# để màn hình xuất hiện số IMEI của máy.Tiếp đó đem số IMEI này so sánh với số IMEI phía sau thân máy xem có trùng khớpkhông.

Một lưu ý quan trọng là gần như tất cả những chiếcđiện thoại “xách tay” (ở đây mang nghĩa là hàng “dựng” với chất lượng kém) đượcbán trên thị trường đều không trùng khớp thông tin giữa máy và hộp. Vì thế, quantrọng nhất vẫn là IMEI sau lưng máy và IMEI hiện trên màn hình phải khớp nhau,với các máy chính hãng thì IMEI cũng phải trùng với IMEI in trên thẻ/giấy bảohành và hộp.

Sau đó bạn tiếp tục vào tranghttps://www.numberingplans.com/?page=analysis&sub=imeinr,nhập dãy số IMEI gồm 15 ký tự vào ô tra cứu và nhấn Enter hoặc nút analyse.Website sẽ tự động trả về các thông số liên quan đến chiếc điện thoại của bạnnhư tên máy, năm sản xuất, nguồn gốc xuất xứ… hãy sử dụng các thông tin này đểtiếp tục“đàm phán” với chủ cửa hàng nhằm hạ giá bán của điện thoại.

Xác định tình trạng mới cũ từ bên ngoài

Đương nhiên, ai cũng hiểu đi bán đồ cũ, yếu tố mớihay cũ hay đúng hơn là hiện trạng sản phẩm ảnh hưởng cực kỳ lớn tới giá trị củanó. Thời gian sử dụng và thời hạn bảo hành là hai yếu tố mà người tiêu dùng quantâm nhất hiện nay. Tất nhiên một chiếc điện thoại cũ còn thời gian bảo hành cànglâu thì giá bán sẽ lớn hơn nhiều so với những sản phẩm đã hết “đát”.

Việc tiếp theo cần xem xét là ngoại hình của máy.Máy được giữ cẩn thận không có vết xước đương nhiên giá sẽ khác với một thiết bịđầy "thương tích" trên thân (dù không ảnh hưởng gì đến hiệu năng sử dụng).

Một lưu ý bạn đọc là khi mua máy cũ, nên tránh muanhững chiếc máy đã bị thay vỏ và bàn phím “lô” bởi chất lượng của những phụ kiệnnày hiện khá tệ, dễ gây tình trạng vỏ bị ọp ẹp hoặc kẹt phím.

Hơn nữa một chiếc điện thoại chưa phải sửa chữa hoặcbảo hành sẽ có giá cao hơn nhiều so với một sản phẩm không còn “zin”. Để xácđịnh được thông số kỹ thuật này bạn đọc cần chú ý đến tem bảo hành, tình trạngốc vít trên thân máy, đặc điểm màn hình điện thoại ….

Định giá dựa vào chức năng của điện thoại

Như bao sản phẩm khác, điện thoại cũng có nhữngthông số đặc trưng mà rất nhiều người quan tâm. Đương nhiên, nó cũng ảnh hưởngnhiều tới giá của điện thoại nên là một trong những yếu tố bạn cần cân nhắc.

Hai thông số nhiều người quan tâm khi mua điện thoại (đặc biệt là điện thoại giáthấp) là thời lượng pin và sóng. Yếu tố này ngoài việc ảnh hưởng trực tiếp tớiquá trình sử dụng, nó còn được coi là thước đo đánh giá khá chính xác độ mới cũsản phẩm.

Với những điện thoại thông minh, bạn nên tiến hànhkiểm tra thêm các chức năng chụp ảnh, quay phim, Bluetooth, GPS, kết nối với máytính,… Những chức năng này có thể đôi khi không cần thiết đối với vài ngườinhưng nó cũng thông báo cho bạn phần nào tình trạng của chiếc điện thoại bạnđịnh mua.

Mặt khác, nhiều người thường quên kiểm tra các kếtnối cơ bản của máy như ngõ cắm sạc, tai nghe, cáp kết nối,… Đã có khá nhiềutrường hợp máy mua vể rồi mới biết thiết bị không thể sạc hay sử dụng tai ngheđược.

Các phụ kiện và hộp

Một sự thật rằng dù không mấy ảnh hưởng nhưng đồ full box (đầy đủ hộp) và đồ nobox (không hộp) có giá chênh lệch nhau rất nhiều. Rõ ràng, full box luôn đem lạicảm giác tin tưởng (về nguồn gốc xuất xứ) hơn hẳn so với các sản phẩm "mất box".

Phụ kiện chính hãng cũng sẽ làm cho điện thoại củabạn có giá cao lên rất nhiều. Điều này đặc biệt đúng với các sản phẩm cao cấpnhư iPhone. Ai cũng biết là phụ kiện chính hãng Apple đắt thế nào và đươngnhiên, một sản phẩm có phụ kiện "zin" có giá cao hơn rất nhiều khi không có.

 Theo Vnmedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.