Cách ngăn người khác xem trộm Messenger: Chỉ cần 2 thao tác đơn giản

Khi sử dụng Messenger trên laptop, bạn dễ dàng bị người khác vô tình hoặc cố ý nhìn trộm. Từ nay, bạn có thể yên tâm khi sử dụng thủ thuật đơn giản sau đây.

Messenger là một trong những ứng dụng nhắn tin vô cùng quen thuộc, do nó là phần mềm được phát triển và gắn liền với Facebook.

Vì vậy, công cụ này cũng dần trở thành “đích nhắm” của những người muốn soi mói đời tư cá nhân của bạn. Vậy làm sao để ngăn người khác xem trộm Messenger của bạn?

 
Cách ngăn người khác xem trộm Messenger: Chỉ cần 2 thao tác đơn giản-1
Messenger là ứng dụng vô cùng quen thuộc hiện nay.

Thao tác đơn giản

Nhiều người lo lắng việc cài đặt khả năng chống xem lén Messenger khi mở bằng trình duyệt sẽ khá khó khăn và yêu cầu những thao tác phức tạp. Tuy nhiên, mọi thứ lại nhẹ nhàng hơn bạn nghĩ rất nhiều. Các chuyên gia công nghệ mách nhỏ chỉ cần 2 bước đơn giản để bạn hoàn thành điều mà bạn tưởng chừng như khó nhằn này. Mọi sự chỉ cần vài cú click chuột là xong.

 
Cách ngăn người khác xem trộm Messenger: Chỉ cần 2 thao tác đơn giản-2
Thủ thuật ngăn đọc lén Messenger khá dễ để thực hiện.

Đầu tiên, bạn cần bổ sung tiện ích Protect Message cho trình duyệt của mình thông qua việc truy cập Web Store được tính hợp sẵn trên Chrome. Sau khi tải xuống và cài đặt hoàn tất, một biểu tượng của Protect Message sẽ xuất hiện bên góc phải thanh công cụ của màn hình. Bạn chỉ cần nhấn vào đó và lần lượt thao tác theo yêu cầu của tiện ích.

 

Hiệu quả bất ngờ

Sau những thao tác trên, điều bạn nhận được sẽ khá bất ngờ và thú vị. Hãy thử truy cập vào Facebook trên Chrome và mở Messenger quen thuộc, bạn sẽ phát hiện toàn bộ ký tự sẽ đảo ngược khiến bạn và bất kỳ ai đều không thể đọc được. Đừng vội hoang mang, hãy từ tốn rê chuột vào phần nội dung bạn muốn đọc, mọi thứ sẽ trở lại bình thường như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

 
Cách ngăn người khác xem trộm Messenger: Chỉ cần 2 thao tác đơn giản-3
Tiện ích mới có khả năng đảo ngược ký tự hiển thị trong Messenger.

Ngoài hiệu ứng trên, Protect Message còn có khả năng giúp bạn làm mờ hoàn toàn phần tin nhắn được hiển thị, đảm bảo nội dung trò chuyện của bạn được giữ bí mật hoàn toàn. Để làm được điều này, bạn cũng chỉ cần thực hiện các bước rất dễ dàng và nhanh gọn. Hãy nhấp chuột phải ở bất kỳ vị trí nào trên Chrome, sau khi thanh tiện ích hiện ra, chọn Protect message > Effect blur.

 
Cách ngăn người khác xem trộm Messenger: Chỉ cần 2 thao tác đơn giản-4
Protect Message còn có tính năng làm mờ tin nhắn khá hữu dụng.

 

Việc sử dụng Messenger để trao đổi những câu chuyện về đời sống, tình cảm, bí mật cá nhân, công việc… đã trở thành hành vi quá đỗi quen thuộc của nhiều người hiện nay. Do đó, tự mỗi người hãy biết bảo vệ đời tư của mình để ngăn người khác xem trộm Messenger của bạn bằng những tiện ích hữu hiệu như Protect Message. Chia sẻ với YAN nếu bạn cài đặt thành công nhé!

Không chỉ bảo mật thông tin cá nhân, hiện nay đã có nhiều tiện ích đi kèm giúp bạn tối ưu hóa việc sử dụng Messenger, đặc biệt là dành cho những bậc phụ huynh có con nhỏ dùng điện thoại sớm.

Cụ thể, Facebook vừa qua cũng đã cho ra mắt Messenger Kids, một ứng dụng giúp phụ huynh có thể kiểm soát con cái tốt hơn trong quá trình chúng tham gia mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Sau khi cài đặt Messenger Kids, phụ huynh có thể dễ dàng xem xét mọi liên hệ cũng như lịch sử trò chuyện của con.

Cùng với đó, mọi hình ảnh và video clip mà bọn trẻ nhận được hoặc chia sẻ cho nhau đều được lưu lại. Thậm chí, phụ huynh còn có thể xóa những tập tin đó ra khỏi chuỗi trò chuyện nếu cần thiết.

Đặc biệt, nếu nhận thấy vấn đề đang đi quá xa khỏi tầm kiểm soát, bạn có thể đăng xuất thiết bị từ xa mà không cần chủ tài khoản là con mình cho phép.

 

Theo Thể thao văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/cach-ngan-nguoi-khac-xem-trom-messenger-cua-ban-221354.html

mạng xã hội

messenger


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.