Căn nhà giản dị bỗng lên giá 35 tỷ đồng chỉ vì một thứ: Tỷ phú công nghệ Jeff Bezos từng sống ở đây

Chưa cần biết có gì đặc biệt bên trong hay không, nhưng cứ có dấu chân của người nổi tiếng như tỷ phú Jeff Bezos thì chắc chắn không thể xem nhẹ rồi

Chưa cần biết có gì đặc biệt bên trong hay không, nhưng cứ có dấu chân của người nổi tiếng như tỷ phú Jeff Bezos thì chắc chắn không thể xem nhẹ rồi.

Căn nhà giản dị bỗng lên giá 35 tỷ đồng chỉ vì một thứ: Tỷ phú công nghệ Jeff Bezos từng sống ở đây-1

Ai cũng biết giờ đây Jeff Bezos đã trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới, kiêm CEO Amazon, vượt qua cả thành tích đồ sộ của Bill Gates. Hiện tại, Bezos sở hữu một cân lâu đài nguy nga cũng chỉ lại chuyện nhỏ, thế nhưng mấy ai hiểu ngày xưa cũng từng có lúc ông sống trong một căn nhà đơn giản đến thế này.

Năm 1994, Jeff Bezos bỏ vị trí tại một hãng đầu tư ở New York để chuyển tới sinh sống và làm việc tại khu ngoại ô Seattle. Tại đây, ông chỉ dám dùng một phần tiền nhỏ trích ra để thuê căn nhà bình thường, thậm chí phải tính toán lo toan mọi thứ thai nghén nên Amazon trong garage của mình, như một văn phòng dã chiến.

Căn nhà giản dị bỗng lên giá 35 tỷ đồng chỉ vì một thứ: Tỷ phú công nghệ Jeff Bezos từng sống ở đây-2

Mũi tên chỉ vào nơi từng là văn phòng đầu tiên của Amazon.

Nhiều người nghĩ rằng vậy là rộng rãi khang trang rồi, nhưng thật ra đó chỉ là một thứ quá đỗi đơn giản với nhiều người tại Mỹ. Tới nay, căn nhà đó vẫn hầu như không thay đổi, nhưng giá thành của nó thì đã vọt nhanh hơn cả phóng tên lửa: 1,48 triệu USD.

Nằm tại số 10704, đường 28, thành phố Bellevue, bang Washington, căn nhà này đã được thừa hưởng danh tiếng khi là một phần lịch sử của Amazon và sự ra đời của nó, cũng như nơi ở gắn bó một thời của tỷ phú vĩ đại nhất mọi thời. Đó cũng chính là lý do khiến con số trên tăng cao tới vậy.

Cùng tham quan một vòng nhé:

 
Căn nhà giản dị bỗng lên giá 35 tỷ đồng chỉ vì một thứ: Tỷ phú công nghệ Jeff Bezos từng sống ở đây-3

Căn nhà này được Jeff Bezos liệt vào địa chỉ dành cho việc gửi và nhận thư chứng từ cho công ty mới lập của mình. Khi đó, cái tên Amazon còn chưa được chọn, mà tiền thân ban đầu là Cadabra. Dù vậy, định hướng cho công ty vẫn luôn là duy nhất, và đã đi rất đúng hướng: tạo ra một công cụ thương mại trực tuyến tiên phong trên thế giới.

Năm 2001, ngôi nhà có được sửa lại đôi chút, sửa sang hầm garage nơi Jeff Bezos làm việc. Ngoài ra, Bezos cũng cho tôn trần lên cao và lắp đặt lò sưởi. Năm xây dựng chính xác của căn nhà này bắt nguồn từ 1954, qua thời gian Jeff Bezos ở đã được bán lại vào năm 2009 với giá 620.000 USD. Giờ đây nó đã có thêm khu bề bơi và tắm nước nóng khá sang xịn.

Căn nhà giản dị bỗng lên giá 35 tỷ đồng chỉ vì một thứ: Tỷ phú công nghệ Jeff Bezos từng sống ở đây-4

Những hình ảnh sáng sửa sau khi đã qua sửa sang.

Căn nhà giản dị bỗng lên giá 35 tỷ đồng chỉ vì một thứ: Tỷ phú công nghệ Jeff Bezos từng sống ở đây-5
Căn nhà giản dị bỗng lên giá 35 tỷ đồng chỉ vì một thứ: Tỷ phú công nghệ Jeff Bezos từng sống ở đây-6

Về phần Jeff Bezos, dù Amazon đã dần thu được thành công khởi sắc nhưng ông chẳng bao giờ mua đứt căn nhà này trong thời gian ở đó. Mọi giao dịch đều do chủ gốc thực hiện.

Tài sản của Jeff Bezos nay đã dao động đạt hơn 130 tỷ USD, lớn hơn bất kỳ ai trong lịch sử thế giới. Ông cũng sở hữu hàng loạt nhà ở tráng lệ trên khắp đất Mỹ, nhưng chủ yếu sống ở căn biệt thự trị giá 25 triệu USD tại Medina, Washington.

Theo Trí Thức Trẻ


Jeff Bezos


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.