'Cáo già' Tim Cook được Apple trả lương bao nhiêu?

Lương một năm của Tim Cook vào khoảng 3 triệu USD. Trong khi đó, khoản tiền thưởng dành cho ông bị giảm mạnh so với 2018.

Lương một năm của Tim Cook vào khoảng 3 triệu USD. Trong khi đó, khoản tiền thưởng dành cho ông bị giảm mạnh so với 2018.

Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple đã phải giảm thu nhập của ông trong năm 2018 vì không đạt được mục tiêu mà công ty đặt ra. Tuy vậy, kết thúc năm 2018, Tim Cook vẫn có thu nhập hơn 125 triệu USD tiền thưởng.

Theo hồ sơ của SEC đăng tải hôm thứ sáu, Tim Cook nhận được 3 triệu USD tiền lương trong năm 2019, tương tự các năm trước đó. Tuy vậy, tiền thưởng của ông giảm xuống còn 7,67 triệu USD. Trong khi mọi năm, người điều hành Apple có mức thưởng lên đến 12 triệu USD.

Cáo già Tim Cook được Apple trả lương bao nhiêu?-1
Từ lúc về làm việc cho Apple, Tim Cook nhận được gần 1 tỷ USD tiền lương thưởng. Ảnh: Getty.

Thế nhưng, trong năm 2019, phần lớn thu nhập của Tim Cook đến từ việc cổ phiếu của Apple sinh lời. Ước tính, số tiền này lên đến 113,5 triệu USD. Như vậy, tổng thu nhập của Tim Cook bao gồm lương, thưởng và trợ cấp đã giảm 8% so với con số 136 triệu USD hồi năm 2018. Theo Equilar, kể từ khi trở thành CEO Apple, Tim Cook đã nhận hơn 960 triệu USD.

Năm tài chính 2019, Apple đã vượt mức 256,6 tỷ USD doanh thu ròng và 60,1 tỷ USD lợi nhuận từ việc kinh doanh. Tuy vậy, công ty vẫn không đạt đủ các mục tiêu đề ra để CEO Tim Cook có thể được tăng lương.

Ngoài Cook, Luca Maestri - Giám đốc tài chính của Apple, cố vấn chung Kate Adams và Jeff Williams - Giám đốc điều hành đều nhận được tiền lương thưởng ít hơn năm ngoái.

Apple đặt mục tiêu cho các lãnh đạo dựa trên nhiều yếu tố bao gồm môi trường kinh tế vĩ mô, điều kiện thương mại và các biến động ngoại hối.

Ngoài lương thưởng, Tim Cook còn được nhận các khoản tiền bồi thường khác trị giá 800.000 USD, chi phí bảo mật 457.000 USD... Ban điều hành Apple cũng yêu cầu Tim Cook phải bay những chuyến riêng với chi phí trong năm 2019 đạt 315.000 USD.

Tại Apple, mức lương trung bình của nhân viên đạt 57.596 USD, tăng từ 55.426 USD trong năm 2018.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cao-gia-tim-cook-duoc-apple-tra-luong-bao-nhieu-post1032410.html

Apple

Tim Cook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.