Cặp đôi Trung Quốc cưới nhau qua... videocall thời dịch virus corona

"Chúng ta hãy kết hôn đi. Anh muốn xây dựng gia đình với em", Qin nói lớn qua màn hình của một chiếc máy tính bảng. Để đáp lại, Wang đã nói: "Em đồng ý".

"Chúng ta hãy kết hôn đi. Anh muốn xây dựng gia đình với em", Qin nói lớn qua màn hình của một chiếc máy tính bảng. Để đáp lại, Wang đã nói: "Em đồng ý".


Đại dịch do virus nCoV đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân tại Trung Quốc và một số quốc gia ghi nhận có người mắc bệnh. Mới nhất, một cặp đôi thậm chí đã phải tổ chức đám cưới thông qua videocall vì quá bận rộn với chống dịch bệnh.
 

Cặp đôi Trung Quốc cưới nhau qua... videocall thời dịch virus corona-1

Cặp đôi Trung Quốc cưới nhau qua... videocall thời dịch virus corona.

Đám cưới vô cùng đặc biệt này diễn ra vào ngày 1/2 vừa qua, giữa cặp đôi Qin Dushan (28 tuổi) - một cảnh sát cứu hỏa và Wang Lingling - một nữ y tá. Cặp đôi trẻ đã trao lời thề trăm năm qua cuộc gọi video, trước sự chứng kiến của rất nhiều đồng nghiệp.

Chúng ta hãy kết hôn đi. Anh muốn xây dựng gia đình với em", Qin nói lớn qua màn hình của một chiếc máy tính bảng.
 

Cặp đôi Trung Quốc cưới nhau qua... videocall thời dịch virus corona-2

Để đáp lại, Wang đã nói: "Em đồng ý".

Sau đó, chủ hôn - cũng là một đồng nghiệp của hai người, đã phát biểu: "Tôi thông báo rằng Wang Lingling và Qin Dushan đã chính thức là vợ chồng. Tôi hy vọng hai bạn sẽ dành trách nhiệm và sự nhiệt huyết của mình vào công việc gian khó phía trước. Chúc các bạn hạnh phúc".

Dẫu chỉ diễn ra trong 5 phút với sự chứng kiến của khoảng 10 vị "khách mời", không hề có hoa, không nhẫn và thậm chí cô dâu - chú rể không được "mặt đối mặt" (chỉ nhìn qua màn hình điện thoại), Qin và Wang vẫn cảm thấy hạnh phúc và coi đây là một kỷ niệm đáng nhớ.

Điều bất ngờ đó là ý tưởng thực hiện đám cưới qua điện thoại đến từ Wang, trong khi hầu hết những cô dâu khác đều muốn mình có một đám cưới thật lộng lẫy, hoành tráng. Mục đích của cặp đôi là để không bỏ lỡ ngày đẹp mà hai người đã chọn và cũng để khích lệ tinh thần làm việc lẫn nhau giữa thời điểm khó khăn.

Trước đó, cặp đôi trẻ sau 2 năm yêu đã đi đăng ký kết hôn vào ngày 2/1 và dự kiến tổ chức đám cưới vào ngày 1/2 song phải hoãn lại vì dịch bệnh bùng phát. 

 

Theo Dân trí

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-manh-so/cap-doi-trung-quoc-cuoi-nhau-qua-videocall-thoi-dich-virus-corona-20200205082305495.htm

Virus Vũ Hán

virus corona

Viêm phổi cấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.