CEO Tim Cook: "Tôi sẽ không bị rơi vào hoàn cảnh như Facebook"

Khi được hỏi sẽ xử lý như thế nào nếu xảy ra tình huống như Facebook, CEO Tim Cook đã trả lời: "Sẽ không bao giờ rơi vào tình trạng này"

Khi được hỏi sẽ xử lý như thế nào nếu xảy ra tình huống như Facebook, CEO Tim Cook đã trả lời: "Sẽ không bao giờ rơi vào tình trạng này". Bằng hành động từ chối mở khóa iPhone từ FBI vừa qua, Apple khẳng định đem đến sự bảo mật tốt nhất cho người dùng.

CEO Tim Cook: "Tôi sẽ không bị rơi vào hoàn cảnh như Facebook"

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ 4 vừa qua khi cho ra mắt mô hình iPad , CEO Tim Cook đã chỉ trích mạng xã hội Facebook sau vụ bê bối về dữ liệu với Cambridge Analytica.

Ông khẳng định sự riêng tư là quyền của con người và giá trị cốt lõi của nước Mỹ, khi được hỏi sẽ làm gì nếu như gặp những vấn đề tương tự, Tim Cook không ngần ngại khẳng định: "Tôi sẽ không ở trong hoàn cảnh như vậy".

CEO cũng nói thêm rằng Apple không bao giờ để các hồ sơ trực tuyến chi tiết của mọi người tồn tại. "Chúng tôi đã có thể kiếm được rất nhiều tiền nếu như khách hàng trở thành đối tượng sản phẩm của mình. Nhưng chúng tôi lựa chọn không làm điều đó".

Còn Mark Zuckerberg đã và đang bị cư dân mạng phản ứng dữ dội sau khi người dùng Christoper Wylie của công ty dữ liệu Cambridge Analytica đưa ra báo cáo 50 triệu tài khoản Facebook bị ăn cắp dữ liệu để tham gia vào bầu cử Tổng thống Trump.

Chính vì thế, Tim Cook cho rằng điều quan trọng nhất chính là phải suy nghĩ về cách các hồ sơ trực tuyến của người dùng có thể bị lạm dụng, tốt hơn hết là tự điều chỉnh các quy tắc của chính công ty mình. Ông cũng khuyến khích người dùng nên tự xem xét lại các cách duyệt bảo mật cũng như chế độ riêng tư và chặn nguồn cookie.

Tuy CEO đã chính thức đứng ra xin lỗi: "Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của bạn, và nếu chúng tôi không thể thì chúng tôi không xứng đáng để phục vụ bạn" nhưng Facebook vẫn đang trở thành đối tượng điều tra chính trong những ngày này.

Thứ 2 vừa qua Ủy ban thương mại liên bang đã chính thức vào cuộc để tìm kiếm thêm những thông tin dữ liệu "bí mật" của mạng xã hội này. Đồng thời phía Quốc hội Mỹ cũng mời Mark Zuckerberg tham gia buổi điều trần vào ngày 10/4 sắp tới.

Sau scandal của Facebook, Apple áp dụng quy định mới thắt chặt cách tiếp cận từ các cơ quan đến với những dữ liệu riêng tư của người dùng. Cụ thể vừa qua FBI của Mỹ đã nỗ lực thuyết phục Apple mở khóa một iPhone 5C của kẻ xả súng khiến 15 người bị chết vào năm 2015 nhưng vẫn bị công ty từ chối.

Apple tuyên bố rằng việc mở khóa điện thoại sẽ ảnh hưởng đến khâu viết phần mềm và làm suy yếu đến các tính năng bảo mật tới các sản phẩm của những người dùng khác. Sau đó Bộ Tư pháp Mỹ buộc phải tìm cách mở khóa thiết bị mà không có sự trợ giúp của Apple. Tim Cook cũng khẳng định lại rằng: "Công ty sẽ tiếp tục đấu tranh nếu như tiếp tục có bất cứ yêu cầu mở khóa iPhone khác".

Theo Ictnews.vn


Tim Cook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.