Cha đẻ Android khoe smartphone màn hình siêu dài sắp ra mắt

Đây có thể là chiếc Essential Phone 2 với kích thước thon, dài cùng nhiều phiên bản màu sắc

Đây có thể là chiếc Essential Phone 2 với kích thước thon, dài cùng nhiều phiên bản màu sắc.

Essential Phone được ra mắt vào năm 2017. Smartphone này từng thu hút sự quan tâm lớn của các trang công nghệ. Sản phẩm do Andy Rubin - cha đẻ của hệ điều hành Android - phát triển.

Sau gần 2 năm im hơi lặng tiếng, Andy Rubin vừa đăng tải hình ảnh mới nhất về chiếc Essential Phone thế hệ tiếp theo trên Twitter của mình. Theo đó, Essential Phone 2 sở hữu thiết kế khác biệt hoàn toàn với những di động hiện nay, màn hình thon, dài, các ứng dụng được làm dạng thẻ.

Cha đẻ Android khoe smartphone màn hình siêu dài sắp ra mắt-1

Essential Phone mới có thiết kế thon, dài. Ảnh: Andy Rubin.

Mặt sau của máy sở hữu một camera chính thiết kế khá đặc biệt cùng cảm biến vân tay phía dưới. Màn hình của thiết bị được làm dạng đục lỗ.

Máy dùng mặt lưng kính, có 4 phiên bản màu sắc bao gồm xanh dương, xanh lá, cam và tím. Khi thay đổi các góc độ các nhau, mặt lưng của thiết bị sẽ chuyển sắc.

Một phát ngôn viên của Essential Phone xác nhận với The Verge rằng đây là smartphone mới của công ty. "Chúng tôi đang làm việc trên một thiết bị mới. Chúng tôi mong được chia sẻ nhiều hơn trong tương lai gần", người này nói.

Cha đẻ Android khoe smartphone màn hình siêu dài sắp ra mắt-2

Các ứng dụng trên máy được làm dạng thẻ. Ảnh: Andy Rubin.

Diễn đàn XDA-Developers cho biết đã phát hiện ra đoạn mã có tên GEM. Đây có thể là tên của Essential Phone mới. Thiết bị có thể sẽ chạy trên hệ điều hành Android và chip Snapdragon 730.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chi tiết về cấu hình, giá bán hay ngày ra mắt của Essential Phone mới.

Essential Phone đời đầu có giá bán từ 699 USD. Trong đợt mở bán đầu tiên vào tháng 8/2017, hãng chỉ bán được khoảng 20.000 máy thông qua website và các kênh phân phối khác.

Đến tháng 10, Essential giảm giá sản phẩm này 200 USD. Tuy nhiên, con số máy bán ra cũng chỉ cán mốc 150.000 chiếc, theo Bloomberg.

Di động này bị nhiều người phàn nàn về hiệu năng camera kém cỏi, lỗi cảm ứng và gặp vấn đề khi thực hiện cuộc gọi.

Cũng trong năm đầu tiên hoạt động, Essential gặp không ít vấn đề về nhân sự. Khá nhiều kỹ sư phần cứng và phần mềm rời bỏ công ty này, cùng với đó là những nhân sự cao cấp. Brian Wallace, Phó chủ tịch phụ trách marketing rời Essential chỉ vài tuần sau khi công ty này chính thức hoạt động. Đầu năm 2018, kỹ sư trưởng thiết kế phần cứng là Joe Tate cũng tìm kiếm chân trời mới.

Rubin, 56 tuổi, đã gắn bó với mảng di động gần 20 năm. Ông rời Google năm 2014, thành lâp vườn ươm khởi nghiệp Playground Global. Essential là một trong số những sản phẩm của vườn ươm này.

Theo Zing.vn


Essential Phone

smartphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.