Cha đẻ ý tưởng Facebook đến VN: 'Mạng xã hội không phải tương lai'

Ngày 15/11, anh em song sinh nhà Winklevoss - người có ý tưởng đầu tiên về mạng xã hội Facebook - đã xuất hiện ở một sự kiện về công nghệ Blockchain tại Việt Nam

Ngày 15/11, anh em song sinh nhà Winklevoss - người có ý tưởng đầu tiên về mạng xã hội Facebook - đã xuất hiện ở một sự kiện về công nghệ Blockchain tại Việt Nam.

Ngày 15/11, cặp song sinh tỷ phú đầu tiên của thế giới Bitcoin Tyler Winklevoss và Cameron Winklevoss xuất hiện với vai trò diễn giả tại một sự kiện về công nghệ Blockchain tổ chức ở TP.HCM. 

Tại sự kiện, anh em nhà Winklevoss chia sẻ về sáng tạo, kinh nghiệm trong lĩnh vực Blockchain với cộng đồng startup và công nghệ của Việt Nam. 

Cha đẻ ý tưởng Facebook đến VN: Mạng xã hội không phải tương lai-1

Tyler và Cameron Winklevoss là tỷ phú Bitcoin đầu tiên của thế giới.

Cặp anh em song sinh Tyler và Cameron Winklevoss được biết đến với vụ kiện nhà sáng lập Mark Zuckerberg đánh cắp ý tưởng mạng xã hội Facebook. 

Sau vụ kiện với ông chủ Facebook năm 2008, cặp song sinh nhận được 65 triệu USD tiền mặt và 1,2 triệu cổ phiếu Facebook, tương đương 300 triệu USD khi mạng xã hội này lên sàn.

Sau vụ kiện 10 năm, anh em nhà Winklevoss không còn nuối tiếc ý tưởng mạng xã hội cũ. Cả hai tập trung vào những dự án Blockchain mới và phát triển sàn giao dịch Gemini của riêng mình.

Trả lời Zing.vn, cặp song sinh cho rằng, hiện nay, tương lai của công nghệ là tiền kỹ thuật số. "Đó là tương lai chúng tôi muốn hướng đến chứ không phải mạng xã hội. Giờ đây, chúng tôi tập trung mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty Gemini ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam", Tyler Winklevoss nói.

Cha đẻ ý tưởng Facebook đến VN: Mạng xã hội không phải tương lai-2

Anh em nhà Winklevoss xuất hiện tại Việt Nam trong vai trò diễn giả ở một sự kiện về công nghệ Blockchain.

Năm 2013, họ dùng 11 triệu USD để mua gần 100.000 bitcoin. Khi đó, Bitcoin có giá 120 USD. Với số tiền bỏ ra, hai anh em tỷ phú sở hữu gần 1% tổng số lượng Bitcoin có trên thế giới.

Cặp song sinh Winklevoss lần đầu biết về Bitcoin khi đang đi nghỉ tại đảo Ibiza vào năm 2012. Ba năm sau đó, họ phát hành sàn giao dịch tiền ảo riêng có tên Gemini.

Năm 2017, số vốn đầu tư 11 triệu USD ban đầu vào Bitcoin của anh em nhà Winklevoss đã tăng hơn 10.000% lên hơn 1 tỷ USD sau khi tiền ảo này đạt mức 11.395 USD. 

"Chúng tôi không bán lúc Bitcoin tăng gấp 2, gấp 5 hay gấp 10 bởi chúng tôi nghĩ Bitcoin còn có thể phát triển hơn nữa. Vì vậy chúng tôi quyết định giữ đến thời điểm thích hợp", tỷ phú Tyler cho biết, "chúng tôi cho rằng bitcoin có giá như vậy vẫn thấp".

Cha đẻ ý tưởng Facebook đến VN: Mạng xã hội không phải tương lai-3

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chu Ngọc Anh cũng có mặt tại sự kiện.

Ngoài anh em nhà Winklevoss, sự kiện còn quy tụ nhiều startup thành công như Joe Lonsdale (sáng lập 8VC), Sonny Vu (sáng lập Misfit), Sao Lonsdale (sáng lập Lixibox), ông Lê Hồng Minh (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VNG).

Bên cạnh đó, buổi nói chuyện cũng có sự góp mặt của Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cùng đại diện nhiều sở ban ngành.

Theo Zing.vn


Facebook

Bitcoin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.