Chiếc điện thoại mà bạn đang dùng liệu có "dậy thì" thành công không?

Hầu hết điện thoại đều dậy thì thành công, nhưng vẫn có một vài trường hợp... thất bại

Hầu hết điện thoại đều dậy thì thành công, nhưng vẫn có một vài trường hợp... thất bại! 

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng đang "phát sốt" với trào lưu "thử thách dậy thì". Vậy bạn đã bao giờ nghĩ đến việc chiếc smartphone mà mình đang dùng đã dậy thì thế nào chưa?

iPhone

Chiếc điện thoại mà bạn đang dùng liệu có dậy thì thành công không? - Ảnh 1.

Chiếc iPhone đời đầu được Apple trang bị thân máy cấu thành từ nhôm và nhựa đen. Máy có mặt lưng được bo cong ôm sát tay cùng với đó là kích thước nhỏ gọn khiến việc cầm nắm là khá dễ dàng. Cụ thể, chiếc máy này có "số đo" là 115 x 61 x 11.6 mm. So với iPhone 7, chiều dài và chiều rộng tăng lên đáng kể do máy có màn hình lớn hơn, tuy nhiên độ dày của iPhone lúc này chỉ còn dừng lại ở con số 9,1 mm.

Ở phiên bản mới nhất của iPhone, thân máy được cấu thành hoàn toàn từ kim loại, ngoại trừ phần dải nhựa chạy dọc phần đỉnh và đuôi máy ở mặt lưng đóng vai trò la ăng ten. Nếu như iPhone đời đầu chỉ có duy nhất một màu máy là đen và bạc thì tới nay iPhone 7 có tới năm phiên bản màu máy khác nhau bao gồm đen bóng, đen nhám, vàng hồng, vàng, bạc và đỏ. Rõ ràng, trải qua gần một thập kỉ "lớn lên", iPhone đã "dậy thì" thành công và trở thành một trong những chiếc smartphone được yêu thích nhất.

Samsung Galaxy S

Chiếc điện thoại mà bạn đang dùng liệu có dậy thì thành công không? - Ảnh 2.

Trường hợp của Samsung Galaxy S và Samsung Galaxy S8 cũng là một ví dụ điển hình của quá trình "dậy thì" thành công khi Samsung Galaxy S cồng kềnh, cục mịch bao nhiêu thì Samsung Galaxy S8 lại thanh thoát và tinh tế bấy nhiêu. Nếu như Samsung Galaxy S8 trình làng năm 2010 chỉ có tỷ lệ màn hình/ mặt trước đạt 58% thì đến nay con số này đã đạt tới xấp xỉ 84% nhờ thiết kế màn hình cong tràn cạnh cùng phong cách tối giản các diện tích thừa trên mặt trước máy.

Kể từ Samsung Galaxy S6, ông lớn công nghệ Hàn Quốc cũng chính thức chuyển sang sử dụng chất liệu nhôm - kính cho thân máy. Trước đó, kể từ đời đầu cho đến S5, mặc dù "mang tiếng" là điện thoại cao cấp nhất của Samsung, Galaxy S vẫn chỉ có thân máy bằng nhựa và nhiều người... nặng lời vẫn cho là "không đáng tiền".

Nokia 3310

Chiếc điện thoại mà bạn đang dùng liệu có dậy thì thành công không? - Ảnh 3.

Người ta càng nhiều tuổi càng già đi còn Nokia 3310 càng "nhiều tuổi" lại càng trẻ trung. Nokia 3310 mới sở hữu form máy tương tự phiên bản gốc nhưng được nhấn nhá và trau chuốt cho hợp với phong cách hiện đại hơn và bắt mắt hơn khá nhiều. Phiên bản mới của chiếc điện thoại được xếp vào hàng huyền thoại này có màn hình lớn hơn với khả năng hiển thị màu sắc, được trang bị camera ở mặt lưng và có nhiều phiên bản màu sắc trẻ trung, phù hợp với giới trẻ hơn.

Sony Xperia Z

Chiếc điện thoại mà bạn đang dùng liệu có dậy thì thành công không? - Ảnh 4.

Sony Xperia Z được Sony trình làng lần đầu tiên vào năm 2013 và gây lập tức đã thu hút được sự chú ý nhờ thiết kế OmniBalance vừa tinh tế, vừa nam tính lại vừa độc đáo. Nhiều người cho rằng ngay từ khi sinh ra Xperia Z đã... đẹp trai sẵn và phải chăng đây cũng là lý do trớ trêu mà suốt những series phiên bản kế nhiệm sau đó mặc dù Sony Xperia Z vẫn đẹp nhưng lại không còn tạo được điểm nhấn mới mẻ. Thiết kế của Xperia Z5 hoàn thiện hơn Z rất nhiều nhưng không đủ mang trên mình những thay đổi giúp người dùng cảm thấy hào hứng.

Năm 2016, Sony cho biết mình sẽ chính thức khai tử series máy này. Quả là một trường hợp dậy thì không thành công đáng tiếc của làng công nghệ.

Theo Trí Thức Trẻ


iPhone 7


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.