Chiếc smartphone đang bán chạy nhất thế giới bị ghẻ lạnh ở Việt Nam

Theo số liệu từ IHS Market, trong nửa đầu năm 2019, Apple đã xuất xưởng được khoảng 26,9 triệu chiếc iPhone XR

Theo số liệu từ IHS Market, trong nửa đầu năm 2019, Apple đã xuất xưởng được khoảng 26,9 triệu chiếc iPhone XR.

Báo cáo từ IHS Market cho thấy iPhone XR là chiếc điện thoại thông minh bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2019. Theo đó, Apple đã xuất xưởng được 26,9 triệu thiết bị.

Trong quý I, hãng đã bán được khoảng 13,6 triệu thiết bị. Con số này là 13,3 triệu máy trong quý II. Sản lượng máy bán ra của iPhone XR trong nửa đầu năm 2019 nhiều hơn gấp đôi so với chiếc Galaxy A10 ở vị trí thứ 2.

Chiếc smartphone đang bán chạy nhất thế giới bị ghẻ lạnh ở Việt Nam-1

iPhone XR là mẫu máy có giá rẻ nhất trong bộ 3 sản phẩm Apple ra mắt trong năm 2018. Ảnh: CNet.

"So với các nhà sản xuất smartphone Android, Apple có số lượng dòng sản phẩm ít hơn. Tuy nhiên, mỗi thiết bị của hãng đều tạo được dấu ấn trên thị trường với doanh số lớn hơn nhiều so với các đối thủ", Jusy Hong, chuyên gia phân tích tại IHS Market nhận định.

Bên cạnh XR, iPhone 8 và XS Max cũng lần lượt chiếm các vị trí thứ 4 và 9 với 10,3 triệu máy và 9,6 triệu máy được bán ra trong nửa đầu năm 2019. Vị trí thứ 3 thuộc về sản phẩm tầm trung của Samsung là Galaxy A50 với 12 triệu thiết bị.

Theo tổ chức Đối tác Nghiên cứu tiêu dùng thông minh (CIRP), iPhone XR cũng là chiếc điện thoại bán chạy nhất hiện nay của Apple tại thị trường Mỹ. Trong quý II, ba mẫu iPhone XR, XS và XS Max chiếm tổng cộng 67% lượng máy bán ra. iPhone XR chiếm tỷ trọng lớn nhất với 48% lượng thiết bị được tiêu thụ của Apple.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, sản phẩm này không được nhiều người dùng quan tâm. Từ khi bán ra vào tháng 11/2018, đến nay, máy liên tục được các nhà bán lẻ điều chỉnh giảm giá. Chiếc XR phiên bản 64 GB hiện được chào bán với mức giá khoảng 18 triệu đồng, thấp hơn cả mẫu iPhone 8 Plus ra mắt từ năm 2017.

Theo Zing.vn


iPhone XR

smartphone

iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.