Có 95 tỷ USD, Bill Gates tiêu tiền như thế nào?

Bên cạnh những khoản chi khổng lồ vào đầu tư, bất động sản, tỷ phú Bill Gates cũng quyên góp nhiều cho các tổ chức từ thiện nhằm phát triển giáo dục và sức khỏe trên toàn cầu

Bên cạnh những khoản chi khổng lồ vào đầu tư, bất động sản, tỷ phú Bill Gates cũng quyên góp nhiều cho các tổ chức từ thiện nhằm phát triển giáo dục và sức khỏe trên toàn cầu.

Có 95 tỷ USD, Bill Gates tiêu tiền như thế nào?-1

Theo Forbes, Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft hiện là người giàu thứ hai thế giới với khối tài sản trị giá khoảng 95 tỷ USD. Trang Business Insider ước tính, nếu mỗi ngày sử dụng 1 triệu USD, ông sẽ mất hơn 245 năm để tiêu hết số tiền của mình. Dưới đây là cách tỷ phú Bill Gates đang sử dụng số tiền của mình.

Có 95 tỷ USD, Bill Gates tiêu tiền như thế nào?-2

Bill Gates đầu tư vào nhiều loại cổ phiếu khác nhau. Ông cùng 20 người khác đã thành lập quỹ đầu tư năng lượng sạch và đóng góp hơn 1 tỷ USD vào việc loại bỏ khí thải trong ngành sản xuất điện, nông nghiệp, vận tải và sản xuất.

Có 95 tỷ USD, Bill Gates tiêu tiền như thế nào?-3

Ông đang sở hữu một chiếc chuyên cơ Bombardier BD-700 Global Express, có giá 40 triệu USD và có thể chứa 19 người.

Có 95 tỷ USD, Bill Gates tiêu tiền như thế nào?-4

Ông cũng dành nhiều tiền cho ngôi biệt thự Xanadu 2.0, tại Medina, Washington. Ông đã chi 2 triệu USD mua lại lô đất này, cùng với đó là 63 triệu USD và 7 năm để xây dựng hoàn thiện ngôi nhà. Biệt thự có diện tích hơn 6.000 m vuông.

Có 95 tỷ USD, Bill Gates tiêu tiền như thế nào?-5

Đồng sáng lập Microsoft sở hữu bộ sưu tập xe hơi sang trọng. Porsche 911 là mẫu siêu xe đầu tiên ông mua sau khi thành lập Microsoft. Chiếc xe này sau đó đã được bán đấu giá với số tiền 80.000 USD. Ông cũng có một chiếc Porsche 959 trong bộ sưu tập xe hơi của mình.

Có 95 tỷ USD, Bill Gates tiêu tiền như thế nào?-6

Gates sở hữu trang trại ngựa Rancho Paseana có diện tích hơn 900.000 m2 tại Rancho Santa Fe. Năm 2014, ông đã chi 18 triệu USD để mua lại nơi này. Trang trại gồm một đường đua 1,2 km, 5 chuồng ngựa. Đây là nơi luyện tập dành cho cô con gái Jenifer, người đam mê môn cưỡi ngựa.

Có 95 tỷ USD, Bill Gates tiêu tiền như thế nào?-7

Ông tham gia đầu tư và sở hữu một phần khách sạn Charles tại Cambridge, Massachusetts. Ông được cho là nắm giữ gần một nửa chuỗi khách sạn của Four Season Holding, bao gồm các khách sạn ở Atlanta và Houston.

Có 95 tỷ USD, Bill Gates tiêu tiền như thế nào?-8

Gates đã có kỳ nghỉ cùng gia đình trên chiếc siêu du thuyền Serene với giá thuê 5 triệu USD mỗi tuần. Du thuyền này bao gồm cả máy bay trực thăng.

Có 95 tỷ USD, Bill Gates tiêu tiền như thế nào?-9

Bill Gates cho biết ông không thích việc phải chọn đồ cho bản thân nhưng rất thích mua sắm đồ đẹp cho vợ. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định mình không chi nhiều tiền vào quần áo và trang sức.

Có 95 tỷ USD, Bill Gates tiêu tiền như thế nào?-10

Bill Gates cũng được biết đến là một tỷ phú thường xuyên quyên góp cho các quỹ từ thiện và sử dụng số tiền của mình vào những mục đích chính đáng. Tháng 11/2017, ông đã đầu từ 50 triệu USD vào nghiên cứu phương thức chữa bệnh Alzheimer. Gần đây, ông tiếp tục đầu tư số tiền 30 triệu USD vào tổ chức Diagnostics Accelerator nhằm đưa ra các chẩn đoán sớm về bệnh Alzheimer.

Có 95 tỷ USD, Bill Gates tiêu tiền như thế nào?-11

Năm 2017, Bill Gates và vợ mình đã quyên góp hơn 4,78 tỷ USD cho các dự án từ thiện do Quỹ Bill và Melinda Gates quản lý. Năm 2016, họ đã đóng góp 2 tỷ USD cho các hoạt động liên quan đến phát triển sức khỏe và giáo dục toàn cầu.

Có 95 tỷ USD, Bill Gates tiêu tiền như thế nào?-12

Ngoài ra, họ cũng liên kết với nhiều tổ chức từ thiện khác. Quỹ Bill và Melinda Gates đã quyên góp khoảng 2 tỷ USD để chống lại căn bệnh sốt rét, hơn 50 triệu USD để chống lại Ebola và cam kết đầu tư 38 triệu USD cho một công ty dược phẩm Nhật Bản để tạo ra một loại vắc xin bại liệt chi phí thấp.

Có 95 tỷ USD, Bill Gates tiêu tiền như thế nào?-13

Gates cho biết ông sẽ để lại 10 triệu USD cho mỗi người con của mình. Đây là một khoản tiền nhỏ trong khối tài sản khổng lồ của vị tỷ phú.

Theo Zing.vn


Bill Gates


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.