Có nên mua điều hòa cũ?

"Tôi muốn lắp điều hoà nhưng đang băn khoăn giữa mua mới và mua loại đã dùng rồi, liệu điều hòa cũ có được đảm bảo hay không?", (Nguyễn Văn Hưng - Hà Nội).

Cũng giống anh Hưng, khá nhiều người đang có thắc mắc trên, nhất là những người có căn hộ nhiều tầng, đòi hỏi dùng nhiều điều hòa ở các phòng, việc mua mới vì thế khá tốn kém.

Trong khi đó, điều hoà cũ được rao bán rất nhiều trên các trang mạng xã hội, hay tại các cửa hàng điện máy với giá chỉ từ 2-5 triệu đồng hoặc cao nhất cũng chỉ 7 triệu đồng, nhiều điều hoà cũ còn được quảng cáo là mới đến 90%. Vì vậy, mua điều hoà cũ được nhiều người coi là biện pháp tiết kiệm chi phí hữu ích.

Theo anh Lê Lâm (ở Cầu Giấy, Hà Nội), một người chuyên kinh doanh, sửa chữa điều hòa, mua điều hòa cũ khá tiện lợi và tiết kiệm, với giá trung bình rẻ hơn 30-50% so với giá gốc. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng, điều hoà cũ tiềm ẩn nhiều rủi ro, gây tiêu tốn tài chính của khách hàng vào việc sửa chữa.

Có nên mua điều hòa cũ?-1

Như vậy, khách vô tình lại thành mua đắt. Thậm chí, không ít trường hợp khách bị lừa mua hàng kém chất lượng.

"Máy điều hoà cũ có thể bị các cửa hàng mông má, thay thế bộ phận hỏng hóc, tân trang bề ngoài trước khi đến tay người dùng, cho nên chỉ bằng mắt thường rất khó xác định chất lượng máy móc.

Người bán hàng có tâm thì không sao chứ người bán không trung thực thì khách rất dễ mất tiền oan. Đặc biệt mua điều hoà cũ thì chế độ bảo hành gần như là không có.", anh Lâm nói.

Nếu chọn giải pháp mua điều hoà cũ, khách hàng cần lưu ý một số điểm sau:

Chọn những thương hiệu lớn, có uy tín, vì những sản phẩm này sẽ có độ bền cao hơn, do đó dù máy cũ nhưng cũng giúp người mua yên tâm hơn.

Nhờ những người quen có am hiểu kỹ thuật để hỗ trợ khi chọn lựa. Bằng mắt thường, khách khó nhận định được sản phẩm có còn nguyên vẹn không, hay đã bị đánh tráo, thay đổi phụ kiện.

Quan trọng nhất là phải lựa chọn địa chỉ uy tín để mua máy điều hòa cũ, tránh mua hàng trôi nổi, không có kiểm chứng chất lượng.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bao-ve-nguoi-tieu-dung/co-nen-mua-dieu-hoa-cu-ar549204.html

tiết kiệm chi phí

điều hòa cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.