Có phải rút phích cắm máy giặt khi dùng xong? Hóa ra gia đình tôi đã làm sai trong nhiều năm qua

Sự thuận tiện đơn giản khi dùng máy giặt khiến nhiều người cho rằng chỉ cần bỏ quần áo vào máy bấm nút là xong mà không hề biết đến nguyên lý của nó

Sự thuận tiện đơn giản khi dùng máy giặt khiến nhiều người cho rằng chỉ cần bỏ quần áo vào máy bấm nút là xong mà không hề biết đến nguyên lý của nó.

Có phải rút phích cắm máy giặt khi dùng xong?

Theo khảo sát thì hầu như nhiều người có thói quen sau khi sử dụng máy giặt thì không rút nguồn mà cắm cố định ngày này qua ngày khác. Họ không biết việc này có hại đến thế nào. Nếu ai có thói quen như vậy nên khắc phục ngay, nếu không có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy giặt, ngoài ra còn có thể gây chập rò điện ảnh hưởng đến tính mạng gia đình bạn.

Một nguyên tắc khi sử dụng các thiết bị điện, đặc biệt là đồ điện tử, thì cần rút phích cắm hoặc ngắt điện nguồn khi không sử dụng. Bởi dù không hoạt động nhưng vẫn có một dòng điện chạy trong máy. Khi đó, các vi mạch điều khiển có thể bị hư hỏng do phải ngâm điện trong một thời gian dài.

Dòng điện tăng giảm đột ngột sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến các mạch điện và làm tan chảy các thành phần nhựa của bất kỳ thiết bị nào có chứa bộ vi xử lý, chẳng hạn như tủ lạnh, máy tính và máy giặt.

Trong trường hợp dây nguồn điện bị gián, chuột cắn mà nguồn điện vẫn còn có thể dẫn đến các tai nạn thương tâm ngoài ý muốn.

Nên bảo vệ các thiết bị gia dụng đắt tiền như máy giặt bằng hệ thống ổn định điện áp. Cần rút phích cắm điện máy giặt khi không dùng nữa để bảo vệ máy an toàn, tránh cháy nổ và tiết kiệm điện.

Theo Nld.com.vn


máy giặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.