Con ngồi tư thế chữ W, cực kì nguy hại cho sức khỏe có thể cha mẹ chưa biết

Có nhiều vấn đề cần cảnh báo đối với cha mẹ khi để con ngồi tư thế chữ 'W' liên tục

Có nhiều vấn đề cần cảnh báo đối với cha mẹ khi để con ngồi tư thế chữ 'W' liên tục.

Có phải bạn thấy con mình hay thích ngồi tư thế chữ W, đó là một tư thế đặc biệt? Dáng ngồi kiểu chữ 'W' rất phổ biến ở trẻ thậm chí người lớn. Có nhiều vấn đề cần cảnh báo đối với cha mẹ khi để con ngồi tư thế này liên tục. Ngồi chữ "W" là tư thế trẻ ngồi bằng mông xuống sàn, gập đầu gối, hai chân hướng về hai hướng và bàn chân hướng ra ngoài giống hình chữ W.

Con ngồi tư thế chữ W, cực kì nguy hại cho sức khỏe có thể cha mẹ chưa biết - 1

Các chuyên gia cho rằng, tư thế ngồi này ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ, gâp áp lực lên các khớp xương đang phát triển ở đầu gối và hông. Với trẻ em, ngồi tư thế này có thể làm căng khớp gối quá mức, làm yếu cơ, gây đau lưng cho trẻ vì các hoạt động của sống lưng bị hạn chế.

Ngồi quá lâu có thể gây áp lực lên cổ, lưng, vai. Nhất là với những trẻ hay đeo balo đi học, nặng, ngồi tư thế đó cực kì hại vì gây áp lực lớn lên vùng hông. Hãy chú ý bất cứ lúc nào nếu con có tư thế ngồi đó và chỉnh đốn. Có thể lót một tấm đệm ở bên dưới cho con khi con ngồi, cũng có thể thay đổi tư thế như ngồi xếp bằng, ngồi dạng chân hay ngồi xổm.

Con ngồi tư thế chữ W, cực kì nguy hại cho sức khỏe có thể cha mẹ chưa biết - 2

Nên cho trẻ đi ra ngoài, đi bộ nhiều thay vì ngồi một chỗ. Cha mẹ cũng nên làm mẫu tư thế ngồi để con bắt chước theo, tránh những tư thế gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Theo Khampha.vn/Mirror

ngồi tư thế chữ W


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.