Con trai khắc mã QR lên bia mộ cha để kể về lịch sử hào hùng của ông

Chuyên gia công nghệ người xứ Wales đã khắc một mã QR lên bia mộ của cha mình, mà khi sử dụng smartphone để quét mã này

Chuyên gia công nghệ người xứ Wales đã khắc một mã QR lên bia mộ của cha mình, mà khi sử dụng smartphone để quét mã này, thông tin về lịch sử hào hùng của người cha khi tham gia Chiến tranh thế giới thứ 2 sẽ được hiện ra.

Joe Davies, một lập trình viên sống tại thị trấn Bridgend (xứ Wales, Vương quốc Anh) đã tự thiết kế một mã QR, sau đó cho khắc mã QR này phía trên bia mộ của cha mình, một cựu lính thủy của Hải quân Anh, Charles Davies, kèm theo thông điệp: “Để có thêm thông tin về Charles và Betty Davies, hãy quét mã QR hoặc ghé thăm trang web www.shadowsflee.co.uk”. Trong đó Betty Davies là tên vợ của Charles Davies.

Con trai khắc mã QR lên bia mộ cha để kể về lịch sử hào hùng của ông-1

Joe Davies (trái) và em trai Noel bên cạnh bia mộ của cha mình

Bất kỳ ai ghé thăm nơi an nghỉ của Charles Davies có thể sử dụng smartphone hoặc máy tính bảng để quét đoạn mã QR được khắc trên bia mộ sẽ được dẫn đến một trang web với nội dung đặc biệt được Joe Davies tạo ra cho cha mình. Trong đó Joe đã kể lại lịch sử hào hùng của cha mình, người đã từng tham gia vào những trận đánh ác liệt nhất Chiến tranh thế giới thứ 2, nhưng đã sống sót trở về sau cuộc chiến.

Ông Charles Davies qua đời ở tuổi 91 vào năm 2013. Con trai Joe của ông đã nghĩ ra ý tưởng kể lại câu chuyện cuộc đời của cha mình theo cách đặc biệt nhờ vào công nghệ, mà bất kỳ ai ghé thăm hoặc đi qua ngôi mộ của cha mình để có thể biết được.

Con trai khắc mã QR lên bia mộ cha để kể về lịch sử hào hùng của ông-2

Đoạn mã QR được khắc trên bia mộ của Charles Davies do Joe tự thiết kế

Trước đó Joe Davies đã thiết kế những đoạn mã QR gắn lên các loại cây xanh bên trong công viên để những người dạo chơi có thể quét các mã này và biết được thông tin về các loại cây. Chính điều này đã giúp Joe nãy ra ý tưởng sử dụng mã QR để kể về câu chuyện hào hùng của cuộc đời cha mình.

Con trai khắc mã QR lên bia mộ cha để kể về lịch sử hào hùng của ông-3

Ông Charles từng là lính hải quân trong Thế chiến thứ II và trải qua nhiều trận đánh ác liệt

“Sau khi sử dụng những mã QR được thiết kế để cung cấp thông tin về các loại cây bên trong công viên, tôi đã nghĩ ra tại sao không sử dụng cách tương tự để kể về cuộc đời hào hùng của cha mình?”, Joe Davies chia sẻ. “Tôi đã tự thiết kế trang web, thiết kế mã QR và không quá khó khăn để khắc nó lên trên bia mộ.

Joe cho biết anh rất tự hào với người cha của mình, người đã rất dũng cảm vượt qua những thời khắc đen tối nhất của cuộc Thế chiến thứ II và đây là cách để anh có thể tưởng nhớ đến người cha quá cố của mình cũng như cho mọi người biết được ông đã sống một cuộc sống đáng ngưỡng mộ như thế nào.

Con trai khắc mã QR lên bia mộ cha để kể về lịch sử hào hùng của ông-4

Ông Charles cùng người vợ Betty. Bà Betty cũng đã qua đời trước ông Charles nhiều năm, ở tuổi 78

“Khi tôi còn trẻ, tôi đã không có mối quan hệ tốt nhất với cha mình, nhưng đến độ tuổi 20, mọi thứ đã thay đổi và chúng tôi đã trở thành những người bạn thân”, Joe chia sẻ. “Ông ấy là một người rất thú vị, người đã trải qua rất nhiều điều trong chiến tranh và điều đó đã ảnh hưởng đến tôi rất nhiều”.

“Bạn có thể mã hóa bất kỳ thông tin nào bên trong mã QR”, Joe cho biết thêm. “Đoạn mã càng dày đặc thì càng chứa được nhiều thông tin bên trong đó”.

Theo Dantri.com.vn


mã QR

smartphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.