Cửa kính dùng 10 năm vẫn sáng bóng chỉ với 1 nhúm muối và những “tuyệt chiêu” đơn giản này!

Hãy thử thay đổi thói quen dọn dẹp của bạn bắt đầu từ việc không dùng hóa chất mà thay vào đó là những thứ có sẵn trong căn bếp nhà mình xem sao

Hãy thử thay đổi thói quen dọn dẹp của bạn bắt đầu từ việc không dùng hóa chất mà thay vào đó là những thứ có sẵn trong căn bếp nhà mình xem sao. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi thấy kết quả đấy!

Vệ sinh thường xuyên đã vất vả, việc những vết bẩn bám trên các bề mặt kính cứng đầu, khó chà rửa lại còn cực và tốn thời gian. Chưa kể, các dung dịch lau kính hiện đang phổ biến trên thị trường hầu hết đều giống nhau, có thể làm sáng mặt kính nhưng buộc chúng ta phải lau đi lau lại rất nhiều lần.

Hãy thử thay đổi thói quen dọn dẹp của bạn bắt đầu từ việc không dùng hóa chất mà thay vào đó là những thứ có sẵn trong căn bếp nhà mình xem sao. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi thấy kết quả đấy!

1. Muối

Đối với những cửa kính bị nước mưa bắn vào và đọng vết bẩn lại, bạn hãy lấy một miếng vải bọc muối, lau nhẹ lên mặt kính. Một lát sau, kính sẽ sáng bóng trở lại.

Cửa kính dùng 10 năm vẫn sáng bóng chỉ với 1 nhúm muối và những tuyệt chiêu” đơn giản này!-1

2. Nước xả quần áo

Đầu tiên bạn pha dung dịch nước xả quần áo vào nước theo tỉ lệ 1:4. Sau đó đựng vào bình xịt, dùng khăn sạch để lau chỗ kính hoặc gương cần lau và lau như bình thường.

3. Nước tẩy sơn móng tay (a-xe-ton)

A-xe-ton có trong nước tẩy sơn móng tay có tác dụng rất tốt trong việc vệ sinh mặt kính, vết ố vàng. Để sử dụng bạn chỉ cần nhỏ vài giọt nước tẩy sơn móng tay lên chỗ cần làm sạch và lau lại bằng khăn giấy khô.

Cửa kính dùng 10 năm vẫn sáng bóng chỉ với 1 nhúm muối và những tuyệt chiêu” đơn giản này!-2

4. Bột bắp

Bạn trộn đều hai muỗng bột bắp vào 3-4 lít nước ấm nhẹ, nửa chén amoniac và nửa chén giấm trắng. Cho hỗn hợp này vào bình xịt, lắc đều sau đó xịt lên kính hoặc gương chỗ cẫn làm sạch.

5. Giấy báo

Có thể bạn dùng những loại giấy cao cấp hoặc khăn bông nhưng chưa chắc đã lau sạch được cửa kính. Và bạn chỉ cần một tờ báo cũ, vo tròn thấm thêm ít nước lại có thể lau được sạch các vết bẩn này.

Cửa kính dùng 10 năm vẫn sáng bóng chỉ với 1 nhúm muối và những tuyệt chiêu” đơn giản này!-3

6. Dầu hỏa hoặc rượu trắng

Khi kính cửa sổ bị dính vết bẩn lâu ngày hoặc vết dầu, bạn có thể dùng khăn thấm một ít dầu hoả hoặc rượu trắng để lau, kính sẽ sạch và bóng trở lại.

7. Vải nhung và giấm

Kính và gương nếu bị dính sơn bạn hãy dùng vải nhung thấm ít giấm ăn để lau. Chỗ bị dính sơn sẽ nhanh chóng được làm sạch.

Cửa kính dùng 10 năm vẫn sáng bóng chỉ với 1 nhúm muối và những tuyệt chiêu” đơn giản này!-4

8. Giấm và nước rửa chén

Trộn theo tỉ lệ 1 cốc nước, 1 cốc giấm, ba giọt dung dịch nước rửa chén và cho vào chai xịt, xịt lên toàn bộ mặt gương kính, sau đó dùng khăn lông lau sạch. Để vài phút cho khô và dùng lại thêm một lần nữa với giấy báo cũ.

9. Hồ dán

Bôi một chút keo lên bề mặt gương rồi xịt nước lên. Dùng tay để thoa đều ra khắp gương. Dùng khăn giấy lau sạch.

Theo Khám phá


hóa chất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.