Cước điện thoại di động giảm

Trong khi đó, hai mạng di động MobiFone và Vinaphone cũng đã xin ý kiến và đều đang chờ chỉ đạo của VNPT để sớm giảm cước, cạnh tranh với Viettel.

Từ ngày 1-2-2010, mạng điện thoạidi động Viettel sẽ giảm cước cho tất cả các gói cước di động trả trước và trảsau với mức giảm trung bình 15%, cao nhất lên tới 20%. Khi đó, cước cuộc gọithấp nhất với thuê bao Viettel chỉ còn 790 đồng/phút thay vì 990 đồng/phút nhưhiện nay.

Trong khi đó, hai mạng di độngMobiFone và Vinaphone cũng đã xin ý kiến và đều đang chờ chỉ đạo của VNPT để sớmgiảm cước, cạnh tranh với Viettel.

Cước điện thoại di động giảm
Ảnh minh họa

Như vậy, sau khi quy định của BộThông tin - truyền thông về cách tính giá cước mới áp dụng từ 15-1, Viettel làmạng di động đầu tiên công bố sẽ giảm cước. Mức cước gọi nội mạng và ngoại mạngcủa bốn gói trả sau sẽ giảm trung bình khoảng 200 đồng/phút. Đối với bảy gói trảtrước, mức cước cũng giảm 10-20%.

Trước đó, Viettel từng đềnghị mức giá sàn cước dịch vụ di động của năm 2010 và 2011 là 800 đồng/phút.Theo ông Nguyễn Việt Dũng - phó giám đốc Viettel, “việc đề xuất giá sàn lànhằm chống bán phá giá”. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ hơn lại có hướngsuy nghĩ khác.

Ông Nguyễn Xuân Quân, phó tổnggiám đốc điều hành Vietnamobile, cho rằng hiện giờ không ai quản lý theo giá sànmà theo giá thành để chống bán phá giá. “Nếu áp dụng giá sàn thì không nhữngngười dùng mà cả những doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi sẽ gặp nhiều bất lợi.Doanh nghiệp sẽ khó đưa ra những dịch vụ giá rẻ để phục vụ những người dùng cóthu nhập thấp” - ông Quân nói.

Hiện nay, việc quản lý giá cướcviễn thông mới chỉ áp dụng với các doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế(Viettel, MobiFone, Vinaphone) nhằm ngăn các doanh nghiệp này cản trở việc thamgia thị trường của các doanh nghiệp mới. Đây chính là điều kiện thuận lợi chocác doanh nghiệp nhỏ và mới như Beeline, Vietnamobile, EVN có cơ hội cạnh tranh,phát triển thị trường. Vì vậy, nếu áp dụng mức giá sàn dịch vụ di động ở mức caosẽ là thách thức rất lớn cho các doanh nghiệp nhỏ và mới tham gia thị trường.

Theo Đức Thiện
Cước điện thoại di động giảm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.