- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Cường Đô la: Lái siêu xe khó nhất là kiềm hãm bản thân
Nhà báo Phạm Huyền:Chào anh Nguyễn Quốc Cường. Anh có thể chia sẻ đôi chút về cái tên Car & Passion gắn với anh rất nhiều năm nay?
Tay chơi xe nổi tiếng nhất Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (biệt danh Cường Đô-la) bày tỏ rằng, lái siêu xe, một cỗ máy cực mạnh- thường rất khó cưỡng lại bản thân để có thể đi chậm lại.
Bên lề Hành trình siêu xe Car &Passion 2019, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (biệt danh Cường Đô-la) đã chia sẻ với Chuyên trang Xe VietNamNet về điều thú vị sau tay lái trên một chiếc siêu xe.
Nhà báo Phạm Huyền: Chào anh Nguyễn Quốc Cường. Anh có thể chia sẻ đôi chút về cái tên Car & Passion gắn với anh rất nhiều năm nay?
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Ngay cái tên Car & Passion là hành trình của những người có chung đam mê về xe, sở thích lái xe và thích khám phá như mọi người thường gọi là phượt . CarPassion thành lập đã từ rất lâu, hành trình lần đầu tiên vào năm 2011, lần thứ 2 vào năm ngoái và năm nay là lần thứ 3 được diễn ra ở Hà Nội.
Hình ảnh Car&Passion luôn đi kèm những thông điệp về an toàn giao thông, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông gửi gắm đến toàn bộ mọi người. Mọi người hãy tham giao giao thông một cách văn minh, có văn hóa và hãy giữ an toàn cho chính bản thân, mọi người. Đặc biệt đừng bao giờ uống rượu bia khi lái xe.
Nhà báo Phạm Huyền: Năm nay các anh đã đưa ra thông điệp hết sức gần gũi và quen thuộc: “Đã uống rượu bia thì không lái xe” . Anh có thể bật mí đã bao giờ anh uống rượu nhưng vẫn lái xe?
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Có một điều đặc biệt, Cường là người không biết uống rượu và dường như là không uống rượu bia.
Nhà báo Phạm Huyền: Cách đây vài hôm, chúng tôi được tin là anh dự kiến đem đến siêu xe McLaren 720S tham dự nhưng hôm nay anh lại đưa đến chiếc xe Audi R8. Anh có thể nói gì về chiếc xe này và vì sao anh thay đổi quyết định như vậy?
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường trong cuộc trò chuyện với Xe VietNamNet
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Thực ra, ngay từ đầu, Cường đã dự định mang mẫu xe này đi và chiếc xe này vừa rồi đã được một team nước ngoài về dán lại xe theo chủ đề của chương trình Car &Passion lần này.
Cường sử dụng chiếc xe này vì Cường rất thích nó. Bên cạnh đó, có những cung đường ngoài Bắc mà Cường chưa đi bao giờ thì với những chiếc siêu xe khác khung gầm thấp hơn, việc đi lại sẽ bất tiện hơn đôi chút. Riêng chiếc Audi R8, theo Cường nghĩ nó tiện nhất và đi đâu cũng được, bảo đảm cho Cường có một hành trình xuyên suốt.
Nhà báo Phạm Huyền: Anh cảm nhận sau tay lái đối với chiếc xe Audi R8 như thế nào?
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Đối với cá nhân Cường thì thấy nó rất tốt nhưng không biết với nhưng anh em chơi xe khác thì như thế nào. Với Cường cảm nhận sau tay lái của mỗi chiếc xe đều có ý nghĩa đặc biệt khác nhau…
siêu xe Audi R8 V10 Plus lại là lựa chọn của Cường Đô la thay vì McLaren 720S để tham gia Car & Passion 2019
Nhà báo Phạm Huyền: Anh vừa nói đến vấn đề lái những siêu xe khác gầm thấp. Vậy những chiếc xe gầm thấp, công suất mã lực lại cao… Vậy anh có cảm thấy khó khăn khi vận hành những chiếc siêu xe như vậy trên đường phố Việt Nam?
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Trước đây tôi cũng gặp một ít khó khăn nhưng hiện nay đường xá, hạ tầng ở Việt Nam dần được cải thiện, được đầu tư tốt nên những khó khăn đó dần dần ít hơn đáng kể.
Tuy nhiên, một tình trạng là người tham gia giao thông quá đông, kèm theo siêu xe luôn được mọi người chú ý nên đôi lúc khá bất tiện và không thể đi nhanh được.
Nhà báo Phạm Huyền: Một chiếc siêu xe thông thường có thể di chuyển với vận tốc 300km/h nhưng ở Việt Nam thì anh chỉ lái được ở mức độ thế nào?
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Như mọi người biết, theo Luật Giao thông đường bộ ở Việt Nam nhanh nhất có thể hơn 100km/h trên cao tốc và đô thị thì từ 50-60km/h. Nên, tối đa tôi cũng chỉ chạy được đến thế. Điều này khá thiệt thòi cho những người mê siêu xe ở Việt Nam.
Nhà báo Phạm Huyền: Mọi người thường biết đến anh là người sở hữu rất nhiều siêu xe nhưng chắc ít người biết anh từng tham gia những khóa học lái xe chuyên nghiệp. Anh có thể chia sẻ một chút về kĩ năng lái xe của mình?
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Thời còn trẻ Cường có học lái xe ở nước ngoài. Trong thời gian học ở bên đó, cũng có tham gia nhiều khóa học lái xe thôi chứ không học để đua xe. Về kỹ năng lái xe cá nhân thì cũng không thể khẳng định là lái quá giỏi hay quá siêu mà chỉ là biết lái và rất thích lái xe mà thôi.
Nhà báo Phạm Huyền: Khi lái những chiếc xe như vậy so với những chiếc xe thông thường, với anh, cảm nhận sẽ khác nhau như thế nào?
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Mỗi một chiếc xe khác nhau thì nó cho mình một cảm giác lái khác nhau. Như một chiếc xe sedan sẽ khác biệt so với xe thế thao. Xe thể thao có thể cho mình cảm giác phấn khích khi lái.
Vì ở Việt Nam đường xá không cho phép mình lái quá nhanh để thỏa độ phấn khích đó nên không thể cảm nhận hết độ phấn khích. Nên ngồi sau tay lái những siêu xe ở Việt Nam, đôi lúc phải kìm bản thân lại rất nhiều để không chạy quá tốc độ, không vi phạm luật giao thông.
Nhà báo Phạm Huyền: Người bạn đặc biệt của anh, chị Đàm Thu Trang có vẻ cũng rất thích xe. Chị ấy đã chia sẻ với anh như thế nào về niềm đam mê này?
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Hai đứa đến với nhau và quyết định ở lại với nhau cũng chính vì chung đam mê xe cộ này. Có thể, những trải nghiệm về siêu xe cũng góp phần kêt nối mình với bà xã của mình.
Nhà báo Phạm Huyền: Anh có thể bật mí trong tương lai anh sẽ sử dụng chiếc xe nào trong bộ sưu tập của mình để làm xe rước dâu?
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Mình cũng chưa biết, nó cũng tùy vào hoàn cảnh, thời điểm. Hiện tại hai vợ chồng đều là fan của Posche, hai vợ chồng đều lái những chiếc Posche hàng ngày để đi làm.
Nhà báo Phạm Huyền: Trở lại với việc chơi xe và văn hóa chơi xe, gần đây có khá nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra bởi những người lái những chiếc xe hạng sang. Vậy cá nhân anh nghĩ như thế nào về sự tương thích giữa việc ngồi sau tay lái một chiếc siêu xe, xe sang thì ý thức đối với cộng đồng cần phải như thế nào?
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Đường xá ở Việt Nam không cho phép mình chạy nhanh và thêm nữa, một chiếc siêu xe thể thao, xe siêu sang thì bản thân nó là một cỗ máy rất mạnh nên nó đòi hỏi người lái có khả năng, trình độ lái tối thiểu để có thể chế ngự được nó.
Trước khi ngồi vào một chiếc xe mạnh mẽ như vậy mình thường rất khó cưỡng lại bản thân để có thể đi chậm lại. Chính vì thế nó tùy vào ý thức của từng người, nên cố gắng kìm hãm bản thân mình lại để giữ an toàn cho bản thân mình cũng như mọi người xung quanh.
Xin cảm ơn anh!
Chiếc Audi R8 V10 Plus của Cường Đô La vốn có màu đen nguyên bản
Chiếc Audi R8 V10 Plus này là món quà mà Cường Đô La dành tặng cho vợ sắp cưới mình là Đàm Thu Trang.
Cường Đô la tâm sự, Audi R8 này là chiếc anh cảm thấy phù hợp nhất cho một hành trình siêu xe với những cung đường miền Bắc Việt Nam.
Cường Đô la và trưởng đoàn Car& Passion 2019 Hứa Hà Phương
Cường Đô-la điều khiển Audi R8 và trò chuyện với Xe VietNamNet
Theo Vietnamnet
-
Công nghệ22/12/2023VNPT Cyber Immunity với nền tảng quản lý An toàn thông tin (VNPT MSS) sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tránh mất an toàn thông tin, lộ lọt dữ liệu, trước các cuộc tấn công từ trong và ngoài tổ chức.
-
Công nghệ16/11/2020Ngày 16/11 Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt Vsmart Bee Lite - mẫu điện thoại thông minh được trang bị tính năng 4G, mức giá thấp chưa từng có.
-
Công nghệ14/07/2020Chỉ trong một quãng thời gian ngắn, TikTok trở thành "mạng xã hội đáng sợ nhất thế giới". Tại sao ứng dụng Trung Quốc bị tẩy chay dữ dội như vậy?
-
Công nghệ24/06/2020iOS 14 mang đến vô số tiện ích mới lạ và tiện dụng trên dòng sản phẩm iPhone của Apple.
-
Công nghệ24/06/2020Với những bước đơn giản dưới đây, người dùng đã hạn chế thấp nhất nguy cơ bị hacker tấn công chiếm quyền Facebook.
-
Công nghệ24/06/2020Số lượng vụ trộm cướp tiền điện tử tăng nhanh trong năm 2019, các đối tượng cũng có xu hướng thực hiện các vụ trộm với quy mô lớn hơn.
-
Công nghệ23/06/2020Sắc lệnh vừa được tổng thống Mỹ ký sẽ cắt đứt nguồn cung lao động nước ngoài quan trọng cho các công ty công nghệ.
-
Công nghệ23/06/2020Đặc biệt với chị em công sở càng nên nắm vững để không mất tài khoản và thông tin cá nhân đáng tiếc nhé!
-
Công nghệ23/06/2020Nhiều thương hiệu lớn đang tẩy chay quảng cáo trên Facebook để phản đối việc yếu kém trong xử lý ngôn từ thù địch và thông tin sai lệch của mạng xã hội này.
-
Công nghệ23/06/2020Hệ điều hành mới dành cho iPhone hỗ trợ widget tại màn hình chính, cho phép xem video trong khi làm việc khác, cập nhật tính năng cho các phần mềm khác.
-
Công nghệ23/06/2020Apple bước vào Hội nghị WWDC 2020 trong lúc phải đối mặt với làn sóng phản ứng gay gắt nhất từ giới công nghệ kể từ khi App Store “chào đời" năm 2008.
-
Công nghệ22/06/2020FaceApp là ứng dụng đang “gây sốt” trên mạng xã hội với tính năng “chuyển đổi giới tính”. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng ứng dụng này lấy cắp thông tin người dùng, liệu điều này có chính xác?
-
Công nghệ22/06/2020Khi xe sắp hết nhiên liệu, trước khi qua đoạn đường ngập nước, trước khi tắt máy,... là những thời điểm mà điều hoà trên ô tô cần phải được tắt.
-
Công nghệ22/06/2020Là một trong những ứng dụng phổ biến ở Việt Nam, nhưng TikTok đang bị liệt kê vào danh sách cấm từ phía Ấn Độ vì có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.