Cựu nhân viên Google tiết lộ bí quyết liều lĩnh để thành công tại công ty

Cựu nhân viên Google, Chade-Meng Tan, giải thích: "Bí mật của sự thành công của tôi ở Google là luôn làm điều đúng đắn cho Google và thế giới

Cựu nhân viên Google, Chade-Meng Tan, giải thích: "Bí mật của sự thành công của tôi ở Google là luôn làm điều đúng đắn cho Google và thế giới. Và sau đó tôi ngồi lại và đợi họ sa thải mình..."

Ông Chade-Meng Tan, cựu nhân viên Google

Chade-Meng Tan là một kỹ sư của Google vào năm 2007 khi ông bắt đầu dạy đồng nghiệp của mình về sự quan tâm và trí tuệ cảm xúc.

Khóa học mang tên "Tìm kiếm bên trong bạn" (Search Inside You – SIY), đã thu hút hàng ngàn đồng nghiệp của Tan và lan rộng khắp toàn cầu.

Nhưng ngày đó, nó chỉ là một dự án mà ông theo đuổi trong “20%” thời gian của mình, thời gian Google cung cấp cho nhân viên để theo đuổi niềm đam mê không liên quan đến trách nhiệm cốt lõi của họ nhưng sẽ mang lại lợi ích cho công ty (và điều này vẫn còn là một vấn đề gây tranh cãi).

Ông đã tuyển dụng một loạt các tên tuổi lớn trong lĩnh vực này để phát triển và dạy khóa học, bao gồm các nhà tâm lý học Norman Fischer, Daniel Goleman, Philippe Goldin và Mirabai Bush. Ông chia sẻ, trong những ngày đầu, họ đã gặp nhau tại trụ sở của Google Mountain View và thảo luận về tầm nhìn của mình.

Ông kể lại: "Một nửa thời gian trong cuộc họp đầu tiên, một người đặt câu hỏi ‘liệu Google có trả tiền cho chúng tôi vì điều này không?’, tôi thì băn khoăn ‘làm sao mà tôi biết được’, ‘sao lại hỏi tôi?’ "

(Sau đó ông xác nhận Google đã trả tiền cho những người trợ giảng chương trình SIY này.)

Điều đáng lưu ý ở đây là ông đã không tham khảo ý kiến tất cả những lãnh đạo cấp cao và lập kế hoạch tỉ mỉ về hậu cần của SIY. Ông cảm thấy rằng, nếu ông có thể gây dựng được chương trình thì nó sẽ có lợi cho Google - và vì vậy ông đã tiến hành việc đó.

Ông đã giải thích: "Bí mật sự thành công của tôi ở Google là luôn làm điều đúng đắn cho Google và thế giới. Và sau đó tôi ngồi lại và đợi họ sa thải mình.Vì vậy, nếu họ không sa thải tôi, tôi đã làm điều đúng đắn cho Google và thế giới. Nếu họ sa thải tôi, thì tức là tôi đang ở nhầm công ty”.

Ông tiếp tục: "Đây là một trong những tình huống mà tôi chỉ làm điều đúng đắn và sau đó, nếu nó không hiệu quả, tôi sẽ chỉ xin tha thứ".

Lời khuyên này sẽ không hiệu quả đối với mọi người trong mọi tình huống, ông Tan cho biết. Nhưng vào thời điểm đó, nó đã giúp ích cho thành công của ông. Trong năm 2008, ông được mời làm việc trong bộ phận quản lý nhân sự của Google để ông có thể giảng dạy các khóa SIY toàn thời gian.

Sau 15 năm làm việc tại Google, ông nghỉ hưu vào năm 2015. Ông nói không biết nền văn hóa hiện nay như thế nào, nhưng nhớ rằng rất nhiều đồng nghiệp của ông "muốn thay đổi thế giới”, có quan niệm về “chủ nghĩa lý tưởng và năng lượng và vị tha".

Theo Ictnews.vn/BI

Cựu nhân viên Google


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.