Dân mạng đang hò nhau tham gia "Olympic tự sướng" xem ai selfie sáng tạo nhất

Một trào lưu selfie không phải năm nào cũng diễn ra nhưng lại thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng thích sáng tạo

Một trào lưu selfie không phải năm nào cũng diễn ra nhưng lại thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng thích sáng tạo. 

Mùa đông năm 2014, cả thế giới bỗng nổi lên một trào lưu trên mạng Internet, với sức lan tỏa lớn đến nỗi rất nhiều thành viên của các cộng đồng mạng trên nhiều quốc gia cùng tham gia nhiệt tình.

Nó như thể một Thế vận hội thể thao Olympic Sochi được diễn ra trên mạng vậy, nhưng được nhiều người đặt cho một cái tên khác tương tự: Selfie Olympic. Đúng vậy, đây chính xác là cuộc thi selfie, nổi lên từ mạng xã hội Twitter và lan rộng sang nhiều cộng đồng khác như Facebook.

Cứ 4 năm 1 lần, lần này Selfie Olypic đã tiếp tục diễn ra và lại cho thấy sức hút của nó song song với Olympic Pyeongchang rồi. Thành viên bradleysanborn trên Twitter đã là người mở đầu lại xu hướng này khi đăng một loạt ảnh selfie với gương đầy kỳ quặc của mình lên với hashtag #selfieolympics.

Dân mạng đang hò nhau tham gia Olympic tự sướng xem ai selfie sáng tao nhất - Ảnh 1.

Selfie Olympics được cho là một trong những sự kiện hài hước nhất trên mạng Internet, xuất phát vào năm 2014. Luật tham gia rất đơn giản: Đó phải là một bức selfie với gương, và đi kèm cùng các vật dụng để thể hiện độ riêng, sáng tạo.

Được biết, còn có cả một fanpage trên Facebook được lập ra cho trào lưu này, và cũng đăng rất nhiều ảnh độc đáo của những ai tham gia liên quan:

Dân mạng đang hò nhau tham gia Olympic tự sướng xem ai selfie sáng tao nhất - Ảnh 2.

Cả một fanpage được lập ra cho trào lưu này.

Rất nhiều người thích thú với trào lưu đó và tham gia up ảnh nhiệt tình với chiếc gương "tại gia":

Dân mạng đang hò nhau tham gia Olympic tự sướng xem ai selfie sáng tao nhất - Ảnh 3.

Twitter đương nhiên là không ngoại lệ, khi số lượng ảnh liên quan của hashtag #selfieolympics ngày một nhiều. Nếu bạn nghĩ rằng đây chỉ là một trò vui trên Internet thì hơi nhầm rồi đó, thử nhìn anh chàng với bức ảnh cân bằng trên ván trượt để selfie trong một căn phòng chật chội này đi. Để làm được điều đó cũng không dễ dàng gì đâu:

Dân mạng đang hò nhau tham gia Olympic tự sướng xem ai selfie sáng tao nhất - Ảnh 4.

"Mong là tôi được huy chương vàng Selfie Olympics mang về cho đất nước."

Đôi khi còn có cả những tác phẩm của... thú cưng tham gia nữa, như chú chó chihuahua và bức ảnh không ai có thể đoán ra cách làm thế nào để chụp nó:

Dân mạng đang hò nhau tham gia Olympic tự sướng xem ai selfie sáng tao nhất - Ảnh 5.

Nói về độ sáng tạo thì Selfie Olympics cũng chẳng thiếu. Hiếm ai có thể nghĩ ra được cách căn chỉnh góc độ để cho ra bức ảnh selfie gương kép thế này:

Dân mạng đang hò nhau tham gia Olympic tự sướng xem ai selfie sáng tao nhất - Ảnh 6.

Tạm thời Selfie Olympics của 2018 là vậy, còn tới năm 2022 thì không biết sẽ có thể loại nào mới được sáng tạo hơn không nhỉ?

Theo Trí Thức Trẻ


selfie


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.