Dàn siêu xe của tỷ phú Singapore

Tommie Goh có trong tay hàng chục chiếc xe đắt tiền, trong đó có nhiều xe hàng hiếm như Ferrari Enzo, Lamborghini Reventon Roadster, Pagani Zonda F...

Tommie Goh có trong tay hàng chục chiếc xe đắt tiền, trong đó có nhiều xe hàng hiếm như Ferrari Enzo, Lamborghini Reventon Roadster, Pagani Zonda F...

Dan sieu xe cua ty phu Singapore hinh anh 1
Tommie Goh là doanh nhân nổi tiếng người Singapore, Chủ tịch của 2G Capital, một công ty tư nhân. Ông cũng là người sáng lập của JIT Holdings, đồng thời là cổ đông lớn của công ty này. Nhờ thành tích kinh doanh nổi bật, Goh có trong tay hàng trăm triệu USD, đủ để sắm cho mình những chiếc xe đắt nhất thế giới. 
Dan sieu xe cua ty phu Singapore hinh anh 2
Bộ sưu tập siêu xe của đại gia này lên tới hàng chục triệu USD, trong đó đáng giá nhất phải kể tới Pagani Zonda F, Ferrari Enzo và Lamborghini Reventon Roadster. 
Dan sieu xe cua ty phu Singapore hinh anh 3
Đậu trước khoảng sân một ngôi nhà to lớn là hàng chục mẫu Ferrari khác nhau như Ferrari Enzo, F50, F40, F512M. Tuy nhiên được quan tâm hơn cả là Pagani Zonda F và Lamborghini Reventon Roadster. 
Dan sieu xe cua ty phu Singapore hinh anh 4
Ferrari Enzo là siêu xe được đặt tên theo người sáng lập hãng Ferrari. Mẫu xe này được sản xuất từ năm 2002, chỉ 400 chiếc được chế tạo trên toàn cầu. Mặc dù mức giá xuất xưởng chỉ 659.330 USD, giá trị Enzo tăng thêm từng ngày và hiện nay đã đạt trên 2,2 triệu USD tại thị trường Mỹ. Nếu muốn sử dụng chiếc xe trên đường tại Singapore, chủ nhân Enzo sẽ phải chi khoản tiền không dưới 5 triệu USD.
Dan sieu xe cua ty phu Singapore hinh anh 5
Một mẫu xe đặc biệt hiếm nằm trong bộ sưu tập của doanh nhân này là Lamborghini Reventon Roadster. Xe được giới thiệu từ năm 2009, sử dụng động cơ của Murcielago LP 670-4 SV. Chỉ 15 chiếc được sản xuất cùng mức giá 1,23 triệu USD. Tuy nhiên do sử dụng tay lái bên trái nên Reventon Roadster không được phép sử dụng tại Singapore.
Dan sieu xe cua ty phu Singapore hinh anh 6
Một siêu xe đáng chú ý khác trong bộ sưu tập này là Ferrari 599 GTB, dòng xe ra đời với sứ mệnh thay thế dòng 575 Maranello, lần đầu xuất hiện tại Geneva Motor Show năm 2006. Siêu xe này được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V12, dung tích 6.0 lít, công suất 612 mã lực và 608 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số tay 6 cấp, 599 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa 330 km/h.
Dan sieu xe cua ty phu Singapore hinh anh 7
Ferrari F50 được giới thiệu vào năm 1995. Siêu xe này có mui cứng có thể tháo rời. Xe sử dụng động cơ V12, 4.7 lít, hút khí tự nhiên, công suất 520 mã lực và 470 Nm mô-men xoắn. Chỉ 349 chiếc được sản xuất. Chiếc F50 cuối cùng ra đời tại Maranello, (Italy) vào tháng 7/1997.
Dan sieu xe cua ty phu Singapore hinh anh 8
Ferrari F512M là phiên bản cuối cùng của mẫu Testarossa. Chỉ 500 chiếc được sản xuất, trong đó có 75 chiếc sử dụng tay lái bên phải. Ferrari F512M sử dụng động cơ 12 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 4.9 lít, công suất 440 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn. Ferrari F512M có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây, tốc độ tối đa 315 km/h. 
Dan sieu xe cua ty phu Singapore hinh anh 9
Ferrari F40 là siêu xe được ra đời từ 1987 – 1992. Đây là phiên bản kế thừa của mẫu 228 GTO. Xe được thiết kế nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Ferrari và là chiếc cuối cùng dưới thời Enzo Ferrari. Vào thời điểm bấy giờ, đây là chiếc Ferrari mạnh mẽ nhất, đắt nhất và nhanh nhất của Ferrari. Chỉ 400 chiếc được sản xuất và mức giá bán lẻ 400.000 USD vào năm 1987 (khoảng 830.000 USD ngày nay). Mặc dù vậy, hiện nay, các nhà sưu tập sẵn sàng trả khoảng 1,6 triệu USD để sở hữu F40. 
Dan sieu xe cua ty phu Singapore hinh anh 10
Siêu xe không phải hàng hiếm tại Singapore, tuy nhiên sở hữu cùng lúc hàng chục siêu xe hàng độc là điều không nhiều đại gia đảo quốc này dám mạnh dạn vung tiền. 

Theo Zing.vn


siêu xe


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.