Đất nước ác mộng của fan Apple: Đến iPhone 7 cũng hơn nghìn đô, vượt cả giá gốc iPhone X

Tưởng tượng đến cảnh đi tới đất nước này để mua iPhone thôi là đã đủ rùng mình rồi, chưa nói đến chuyện tới đây thật sự

Tưởng tượng đến cảnh đi tới đất nước này để mua iPhone thôi là đã đủ rùng mình rồi, chưa nói đến chuyện tới đây thật sự.

iPhone 7 đã có lịch sử ra mắt gần 2 năm tuổi, có thể coi là một quãng thời gian khá "già" cho một chiếc smartphone, đủ để xuống giá dần dần rồi. Thế mà ở Brazil, nó vẫn có giá vượt xa cái mức nghìn đô của iPhone X cả một quãng lớn.

Không phủ nhận ở thời điểm hiện tại, iPhone 7 vẫn giữ được phong độ khá ổn định khi sức mạnh của nó vẫn được đánh giá cao dành cho nhu cầu người dùng, thậm chí còn có lợi khi hạ giá hơn so với trước. Nhưng nếu có ý định đi du lịch ở Brazil rồi tiện tay mua một chiếc iPhone 7 thì hãy nghĩ lại đi nhé!

Đất nước ác mộng của fan Apple: Đến iPhone 7 cũng hơn nghìn đô, vượt cả giá gốc iPhone X - Ảnh 1.

Tại Mỹ - quê hương của Apple và iPhone - mức giá mỗi sản phẩm luôn ở mức gốc rẻ nhất của toàn thế giới. Một chiếc iPhone 7 (32GB) tại đây đang có giá trần chỉ 549 USD, chỉ bằng suýt soát 1/2 so với cái giá 999 USD của iPhone X. Còn ở Brazil, con số đó bị đội lên tận... 1061 USD.

Không có gì quá khó hiểu ở đây, tất cả chỉ là quy định áp dụng thuế phí cho các mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Nhưng nếu không biết đến thực tế giá cả nghiêm khắc tại Brazil, nhiều khả năng bạn sẽ giật mình ngã ngửa vì những quy định áp dụng với giá thành đồ ngoại. Trong khi nhiều nước khác chỉ tăng lên thêm 50-200 USD là phổ biến, thì tại Brazil, iPhone 7 giờ đây còn có giá cao hơn cả iPhone X gốc tại Mỹ.

Đất nước ác mộng của fan Apple: Đến iPhone 7 cũng hơn nghìn đô, vượt cả giá gốc iPhone X - Ảnh 2.

Giá iPhone 7 tính tới thời điểm hiện tại trên toàn thế giới.

iPhone 7 đã thế, iPhone 8 và iPhone X dĩ nhiên là cũng chịu chung số phận. Theo giá tiền hiện nay, iPhone 8 (64GB) tại Mỹ có giá từ 699 USD, nhưng tại Brazil thì chạm ngưỡng 1377 USD. iPhone X thì như đã biết - xuất phát từ 999 USD tại Mỹ - còn ở Brazil thì phóng vụt lên đỉnh 2.170 USD. Đó thực sự là những con số rất choáng ngợp cho bất kỳ ai khi nghĩ đến, hầu như toàn gấp đôi so với giá gốc hoặc thậm chí là hơn cả thế.

 
Đất nước ác mộng của fan Apple: Đến iPhone 7 cũng hơn nghìn đô, vượt cả giá gốc iPhone X - Ảnh 3.

Giá iPhone 8 tính tới thời điểm hiện tại trên toàn thế giới.

Theo Trí Thức Trẻ


Apple

iPhone 7

iPhone X


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.