Đây chính là cha đẻ của gậy tự sướng hiện đại

Lần tới khi sử dụng gậy tự sướng, có thể bạn sẽ không còn thắc mắc về việc ai đã tạo ra nó nữa!

Lần tới khi sử dụng gậy tự sướng, có thể bạn sẽ không còn thắc mắc về việc ai đã tạo ra nó nữa!

Gậy tự sướng là một món đồ chơi công nghệ gây tranh cãi. Trong khi nhiều người cho rằng đây là một món đồ tiện dụng thì thực tế cũng có không ít người... ghét nó. Gậy tự sướng thậm chí còn bị cấm tại một số địa điểm công cộng như công viên hay viện bảo tàng. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn thắc mắc ai là người tạo ra và kiếm tiền từ gậy tự sướng đầu tiên chưa?

Đây chính là cha đẻ của gậy tự sướng hiện đại - Ảnh 1.

Wayne Fromm tự chụp hình bằng sản phẩm của chính mình.

Wayne Fromm, một nhà sáng chế người Canada, là người tự coi mình là cha đẻ của những chiếc gậy tự sướng hiện đại. Dù vậy, anh thừa nhận mình không phải là người đầu tiên nghĩ đến ý tưởng gắn máy ảnh trên một đầu gậy để chụp hình đơn giản hơn. Thực tế, hiện cũng chưa có một tài liệu nào khẳng định ai là người đầu tiên làm điều này. Tuy nhiên, một số bài viết phỏng đoán nhân vật thực sự là cha đẻ của gậy tự sướng là Hiroshi Ueda, một kỹ sư làm việc cho công ty camera Minolta khi anh từng nghĩ đến một thiết kế là tiền thân của gậy tự sướng từ những năm 80 của thế kỉ trước.

Đây chính là cha đẻ của gậy tự sướng hiện đại - Ảnh 2.

Hình ảnh mô phỏng trong hồ sơ đăng ký sáng chế của Fromm.

Sở dĩ Wayne Fromm khẳng định mình là cha đẻ của gậy tự sướng là bởi sản phẩm của anh có thể tương thích với nhiều thiết bị trong khi đó ý tưởng của Hiroshi Ueda sẽ chỉ sử dụng được trên một thiết bị đặc thù nào đó. Fromm là người đăng ký bản quyền sáng chế gậy tự sướng sớm nhất tại nước Mỹ vào năm 2005. Sau đó, anh nhanh chóng đưa ý tưởng này ra thị trường với tên gọi Quik Pod.

Hiện nay, gậy tự sướng đang ngày càng trở nên phổ biến và đến từ nhiều thương hiệu khác nhau cùng các tính năng thông minh được cải thiện có thể làm hài lòng cả những người dùng khó tính nhất. Tết này, khi chụp hình tự sướng cùng bạn bè với sự trợ giúp của những cây gậy tự sướng, có thể bạn sẽ không còn thắc mắc ai là cha đẻ của chiếc gậy này!

Theo Trí Thức Trẻ


gậy tự sướng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.