"Đến Steve Jobs còn bỏ học giữa chừng": CEO của một loạt công ty lớn ở Mỹ sẽ tuyển thêm nhân sự mà không xét đến bằng cấp

CEO của Apple, IBM cho tới Siemens đều cho biết họ sẵn sàng tuyển dụng nhân viên không có bằng đại học để tạo thêm cơ hội việc làm

CEO của Apple, IBM cho tới Siemens đều cho biết họ sẵn sàng tuyển dụng nhân viên không có bằng đại học để tạo thêm cơ hội việc làm.

Giám đốc điều hành của các công ty lớn cho biết tại một diễn đàn của Nhà Trắng hôm thứ Tư rằng họ đang tuyển dụng nhiều người Mỹ không có bằng đại học, khi họ phải đối mặt với vấn đề những ứng viên ngày càng khan hiếm cho các công việc.

Nhà Trắng đã mời các CEO của các tập đoàn lớn tham gia hội đồng cố vấn của chính quyền Trump về các vấn đề lực lượng lao động, bao gồm Apple, IBM Corp, Lockheed Martin, Siemens USA và Home Depot, là những thành viên của hội đồng gồm 25 thành viên, đồng chủ trì bởi con gái và là cố vấn của Tổng thống Donald Trump - Ivanka Trump và Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross.

Đến Steve Jobs còn bỏ học giữa chừng: CEO của một loạt công ty lớn ở Mỹ sẽ tuyển thêm nhân sự mà không xét đến bằng cấp-1

Giám đốc điều hành IBM Ginni Rometty cho biết: "Chúng tôi có cơ hội tuyển dụng rất nhiều người - và không phải lúc nào họ cũng có bằng đại học, bằng cấp dưới bốn năm sẽ có được một công việc lương rất tốt trong nền kinh tế mới".

CEO Tim Cook của Apple cho biết gần 50% số nhân lực mà công ty thuê ở Mỹ năm ngoái không có bằng đủ bốn năm. "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng bằng đại học là thứ mà bạn bắt buộc phải có", ông Cook nói và thêm rằng "người sáng lập của chúng tôi là một người bỏ học đại học", theo một tài liệu tham khảo chi tiết về Steve Jobs.

Ông Cook nói rằng ông tin tưởng "mạnh mẽ" rằng trình độ mã hóa máy tính phải là một yêu cầu trước khi sinh viên Mỹ tốt nghiệp trung học.

Giám đốc điều hành của Lockheed Martin, Marillyn Hewson, cho biết 14.000 người đã được Lockheed thuê năm ngoái, một nửa số đó không có tấm bằng 4 năm và 6.500 người đang trong quá trình học. Công ty đã tăng cường đào tạo lực lượng lao động, cô nói.

Trump cho biết ông muốn giúp các công ty tìm được nhân sự và ông muốn có nhiều người nhập cư có tay nghề cao hơn vì tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ vẫn ở mức thấp 4%. "Theo một cách nào đó, tôi hài lòng với nó", ông Trump nói về tỷ lệ thất nghiệp thấp. "Nhưng mặt khác, tôi không muốn làm khó bạn".

Tháng trước, Cục Thống kê Lao động Mỹ cho biết cơ hội việc làm của Mỹ đạt mức cao kỷ lục trong tháng 12 ở mức 7,3 triệu. Nhà Trắng cho biết các cơ hội việc làm thể hiện "sự không phù hợp giữa các kỹ năng cần thiết và những người được đào tạo, đòi hỏi sự can thiệp ngay lập tức để giúp nhiều người Mỹ tham gia lực lượng lao động hơn".

Các thành viên hội đồng tư vấn sẽ làm việc "để phát triển và thực hiện chiến lược cải tổ lực lượng lao động Mỹ để đáp ứng tốt hơn những thách thức của thế kỷ 21", Nhà Trắng cho hay.

Thành viên hội đồng cũng bao gồm các giám đốc điều hành của Phòng Thương mại Mỹ và Hiệp hội Các nhà Sản xuất Quốc gia (NAM), cũng như các thống đốc bang Iowa và Indiana, chủ tịch của Hiệp hội Xây dựng Bắc Mỹ và thị trưởng Charlotte, Bắc Carolina, trong số những người khác.

Theo Trí Thức Trẻ


Apple

Tim Cook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.