Đi đường tắt theo chỉ đường của Google Maps, hàng trăm xe bị mắc kẹt

Ứng dụng bản đồ Google Maps là "cánh tay phải" cho nhiều tài xế trong trường hợp không biết đường hoặc muốn tìm kiếm một lối đi tắt để tránh điểm ùn tắc giao thông

Ứng dụng bản đồ Google Maps là "cánh tay phải" cho nhiều tài xế trong trường hợp không biết đường hoặc muốn tìm kiếm một lối đi tắt để tránh điểm ùn tắc giao thông, tuy nhiên không phải lúc nào nghe theo chỉ đường của Google Maps cũng giúp các tài xế đến đúng đích mình muốn.

Sự việc xảy ra hôm chủ nhật vừa qua (23/7) khi một vụ tai nạn xảy ra trên đại lộ Pena, con đường dẫn đến sân bay quốc tế Denver (thành phố Denver, bang Colorado, Mỹ) khiến giao thông bị ùn tắc.

Những người sắp có chuyến bay hoặc đi đón người thân không còn cách nào khác đã phải nhờ đến ứng dụng bản đồ Google Maps để chỉ giúp mình đường tắt để đến sân bay kịp giờ. Ứng dụng Google Maps cũng đã không làm phụ lòng người dùng khi chỉ ra một con đường tắt mà họ có thể đến được sân bay chỉ bằng một nửa thời gian so với lúc bình thường.

Đi đường tắt theo chỉ đường của Google Maps, hàng trăm xe bị mắc kẹt-1

Hơn 100 xe đã theo chỉ dẫn của Google Maps để đi vào con đường đất lầy lội

Nhiều người đã không ngần ngại đặt lòng tin vào Google Maps và đi theo đường tắt do ứng dụng này chỉ dẫn, tuy nhiên thay vì dẫn đến sân bay, Google Maps đã dẫn các tài xế đến một con đường đất mà cơn mưa đã khiến cho con đường trở nên rất lầy lội và khó di chuyển.

Con đường trơn trượt khiến nhiều xe bị sa lầy. Điều đáng nói là không chỉ một mà có đến hơn 100 xe đã tin theo chỉ đường của Google Maps nên đã bị mắc kẹt trong con đường đất lầy lội này mà không thể quay xe trở lại.

Connie Monsees đang trên đường đến sân bay để đón chồng mình là một trong số các “nạn nhân” của Google Maps khiến cô bị mắc kẹt trong con đường đất lầy lội mà Google Maps đã dẫn đến.

“Khi đường bị tắc, tôi đã nghĩ sẽ có một con đường vòng nào đó và quả nhiên Google Maps đã chỉ ra một đường tắt mà chỉ mất nửa thời gian để đến sân bay”, Monsees chia sẻ. “Tôi đã không ngần ngại đi theo chỉ đường của Google Maps và có vẻ như tôi không phải là người duy nhất đã tin tưởng vào ứng dụng chỉ đường này”.

“Tôi đã thấy rất nhiều người đi chung đường với mình nên nghĩ rằng mọi chuyện sẽ ổn nên cứ việc tiến tới, cho đến khi nhiều xe bị mắc kẹt và sa lầy do còn đường đất bị ướt mưa”, Monsees cho biết thêm.

Đi đường tắt theo chỉ đường của Google Maps, hàng trăm xe bị mắc kẹt-2

Nhiều người đã bị mắc kẹt và không thể quay đầu xe sau khi vào con đường do Google Maps chỉ

May mắn xe của Monsees là loại xe thể thao đa dụng gầm cao nên cô đã có thể băng qua được con đường lầy lội này và tiếp tục đi theo chỉ dẫn của Google Maps, quả nhiên cô đã có thể đến được sân bay. Monsees cũng đã chở giúp 2 người cũng đang bị mắc kẹt để kịp giờ đến sân bay.

Tuy nhiên không phải chiếc xe nào cũng có khả năng vượt qua được con đường như xe của Monsees nên rất nhiều người đã chấp nhận bị mắc kẹt và chờ phương tiện đến giải cứu.

Monsees cho biết đi theo đường tắt do Google Maps chỉ đã khiến cô mất đến 3,5 giờ đồng hồ để đến sân bay, trong khi bình thường chỉ mất khoảng 1,5 giờ cho chuyến đi. Dù vậy Monsees cũng không trách Google Maps bởi cô thừa nhận rằng con đường do ứng dụng này chỉ ra vẫn thực sự giúp cô đến được sân bay và Google Maps không thể nào biết được tình trạng của con đường ra sao khi hiển thị trên ứng dụng.

Sau sự việc, Google cũng đã đưa ra lời giải thích vì đã dẫn nhiều tài xế vào con đường lầy lội.

“Chúng tôi đã tính đến nhiều yếu tố khi xác định các tuyến đường cho tài xế, bao gồm kích thước của đường và tính trực tiếp của tuyến đường. Mặc dù chúng tôi luôn nỗ lực để đưa ra những chỉ dẫn tốt nhất nhưng vẫn có các vấn đề phát sinh do những tình huống không lường trước được như thời tiết. Chúng tôi khuyến khích tất cả các tài xế phải tuân thủ luật pháp địa phương và chú ý phán đoán tốt nhất khi lái xe”, một đại diện của Google cho biết.

Trên thực tế không phải lúc nào Google Maps cũng chỉ dẫn chính xác các tuyến đường, đặc biệt là đường tắt, trên ứng dụng bản đồ của mình và có không ít tài xế đã rơi vào trường hợp “dở khóc, dở cười” chỉ vì đi theo đường tắt do Google Maps chỉ dẫn.

Theo Dantri.com.vn


Google Maps

Google


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.