Dịch Covid-19: Hà Nội sẽ giám sát người cách ly bằng định vị GPS

GPS trên smartphone sẽ giúp giám sát người đang cách ly y tế theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Việt Nam đang bước vào giai đoạn 2 của "cuộc chiến" phòng, chống dịch Covid-19 khi liên tiếp xuất hiện thêm 15 ca nhiễm mới (giai đoạn từ ngày 2/3 đến hiện tại) khởi đầu từ một cô gái 26 tuổi đi thăm chị gái tại Anh rồi qua Italy, Pháp và trở về Hà Nội ngày 2/3 (bệnh nhân 17).

Dịch Covid-19: Hà Nội sẽ giám sát người cách ly bằng định vị GPS-1

Dịch Covid-19 đang lan rộng ra nhiều nơi trên thế giới. (Ảnh minh họa)

Trong buổi họp vào chiều 9/3 tại Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhắc về trường hợp này cùng với thực trạng nhiều người chưa nghiêm túc khi được yêu cầu tự cách ly tại nhà. Do đó, thành phố Hà Nội sẽ giám sát người cách ly bằng tính năng định vị GPS trên smartphone.

"Qua báo cáo, có một số trường hợp cách ly tại nhà không nghiêm túc, vẫn ra ngoài. Tôi đề nghị tất cả các xã phường, hàng xóm giám sát lẫn nhau. Chỉ mới hết 7/14 ngày cách ly thôi, nếu ai nhiễm thì rất dễ phát bệnh, không thể chủ quan được", Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nói về các trường hợp trên chuyến bay VN0054 có ca bệnh thứ 17.

Covid-19, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Sau đó, dịch đã lan ra 31 tỉnh thành của Trung Quốc. Đến nay, 103 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc. 

Cập nhật lúc 7h30 ngày 10/3/2020, thế giới đã ghi nhận 113.921 người mắc, 3.995 người tử vong (trong đó tại Trung Quốc là 3.119 người tử vong). Tại Việt Nam, đã có 31 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 16 người đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2).

 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/cong-nghe/dich-covid-19-ha-noi-se-giam-sat-nguoi-cach-ly-bang-dinh-vi-gps-1066558.html

GPS

định vị GPS

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.