Điện thoại giúp người dùng "cai nghiện" smartphone

Với những tiện ích không thể phủ nhận, smartphone hiện đã trở thành vật bất ly thân của đa phần người dùng.

Với những tiện ích không thể phủ nhận, smartphone hiện đã trở thành vật bất ly thân của đa phần người dùng.

Tuy nhiên, nhiều người trong số họ cũng bắt đầu có biểu hiện "ghiền" smartphone, tương tự như nghiện chất kích thích, chẳng hạn như lo sợ hoặc tuyệt vọng khi phải tách rời điện thoại, không thể tập trung vào các cuộc hội thoại hoặc công việc mà liên tục kiểm tra thông báo mới trên điện thoại hoặc thậm chí cảm thấy smartphone cá nhân đang rung hay đổ chuông dù thực tế không phải vậy.

nghiện smartphone,cai nghiện

Để giúp các "con nghiện" smartphone xoa dịu cơn "ghiền" khi phải xa rời dế cưng, nhà thiết kế người Áo Klemens Schillinger đã tạo ra một sản phẩm điện thoại độc đáo, có tên gọi là Substitute Phone.

Ông Schillinger đã thiết kế 5 bản sao smartphone, được chế tạo từ chất dẻo polyoxymethylene màu đen với các viên đá gắn trên bề mặt, cho phép người dùng tái tạo các hành động tương tự, chẳng hạn như cuộn, kéo, vuốt hay gạt, ấn. Mục tiêu của những chiếc điện thoại độc, lạ này là mang tới một cơ chế "cai nghiện", giúp người dùng giảm dần nhu cầu kiểm tra smartphone thường xuyên.

Substitute Phone hiện không được bán ra thị trường, dù ông Schillinger tuyên bố trên trang web của mình về việc sắp ra mắt cửa hàng bán sản phẩm. Các mẫu điện thoại này từng được trưng bày tại triển lãm "#Offline – Design for the (Good Old) Real World" trong tuần lễ thiết kế Vinna hồi đầu mùa thu năm nay.

Hãy cùng chiêm ngưỡng Substitute Phone độc đáo của nhà thiết kế Áo:

nghiện smartphone,cai nghiện

nghiện smartphone,cai nghiện

nghiện smartphone,cai nghiện

nghiện smartphone,cai nghiện

(Theo The Verge)

Theo VietNamNet

điện thoại

smartphone

cai nghiện smartphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.