Điều ít biết về chiếc áo phao bền nhất thế giới với sợi vải chắc gấp 15 lần thép

Hãng Vollebak của Hà Lan vừa ra mắt chiếc áo phao được coi là bền nhất thế giới với mặt ngoài làm từ dyneema - sợi vải chắc gấp 15 lần thép.

Hãng Vollebak của Hà Lan vừa ra mắt chiếc áo phao được coi là bền nhất thế giới với mặt ngoài làm từ dyneema - sợi vải chắc gấp 15 lần thép. Chiếc áo có tên “Indestructible Puffer” này có bề mặt không thể thấm nước hay bị cắt hoặc xé rách.

Theo trang Oddity Central, hãng Vollebak của Hà Lan vừa ra mắt chiếc áo phao được coi là bền nhất thế giới với mặt ngoài làm từ dyneema - sợi vải chắc gấp 15 lần thép. Chiếc áo có tên “Indestructible Puffer” này có bề mặt không thể thấm nước hay bị cắt hoặc xé rách.

Điều ít biết về chiếc áo phao bền nhất thế giới với sợi vải chắc gấp 15 lần thép-1

Hãng Vollebak của Hà Lan vừa ra mắt chiếc áo phao được coi là bền nhất thế giới với mặt ngoài làm từ dyneema - sợi vải chắc gấp 15 lần thép.

“Mỗi sợi vải mặt ngoài áo đều chắc gấp 15 lần so với thép. Nên nếu bạn mặc một chiếc áo mạ thép cùng trọng lượng, Indestructible Puffer vẫn bền gấp 15 lần”, trang web viết về chiếc áo của Vollebak.

Sợi dyneema thường được sử dụng để làm áo chống đạn, xe bọc thép chống tên lửa, hệ thống neo của tàu container và dây thừng dùng để cố định các giàn khoan tại vùng biển băng giá.

Đa số áo phao được thiết kế để có trọng lượng nhẹ nên lớp ngoài thường làm bằng sợi polyester và nilon rất dễ bị rách. Tuy nhiên, áo của Vollebak được bao phủ bằng 100% dyneema nên rất bền. Trọng lượng của “Indestructible Puffer” khoảng 2,5kg nhưng sẽ không bị rách sau ít nhất 1 – 2 năm sử dụng. Mức giá là 985 USD (gần 23 triệu đồng).

Một điểm thú vị về chiếc áo phao này là nó sẽ bảo vệ người mặc càng tốt khi nhiệt độ xung quanh càng thấp. Nó sẽ tăng 5 – 10% sức bền khi nhiệt độ giảm dưới -50 độ C. Vollebak tuyên bố rằng ở mức nhiệt lạnh nhất từng ghi nhận được, “Indestructible Puffer” sẽ trở thành chiếc áo bền nhất và bảo vệ người mặc tốt nhất.

Theo Nguoiduatin


phát minh mới

áo phao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.