Độc lập về tài chính nhưng thiếu thốn tình cảm, phụ nữ độc thân Trung Quốc lên mạng tìm "bạn trai ảo" để tâm tình

Đáp ứng được nhu cầu có một người "bạn trai" để tâm sự mà không phải mất công tìm kiếm, những phụ nữ độc thân ở Trung Quốc sẵn sàng rút ví ra cho dịch vụ đó.

Đáp ứng được nhu cầu có một người "bạn trai" để tâm sự mà không phải mất công tìm kiếm, những phụ nữ độc thân ở Trung Quốc sẵn sàng rút ví ra cho dịch vụ đó.

Theo một báo cáo mới từ AFP, một xu hướng mới đang nổi lên ở Trung Quốc: những phụ nữ độc thân có thể thuê "các bạn trai ảo" trực tuyến. Những thỏa thuận này thường không liên quan chút nào đến tình dục, thay vào đó nó tập trung nhiều hơn vào sự đồng hành và cảm xúc.

Ví dụ, những phụ nữ này có thể yêu cầu bạn trai ảo nhắn tin cho họ vào buổi sáng với những đoạn hội thoại ngọt ngào để đánh thức hoặc yêu cầu nhắn tin định kỳ trong cả ngày để hỏi xem họ đang như thế nào. Những người phụ nữ này cũng muốn đối tác trực tuyến của mình nhắn tin với những từ ngữ khích lệ họ.

Độc lập về tài chính nhưng thiếu thốn tình cảm, phụ nữ độc thân Trung Quốc lên mạng tìm bạn trai ảo để tâm tình-1

Một sinh viên y khoa 19 tuổi ở Trung Quốc đã chi hơn 1.000 Nhân dân tệ (khoảng 150 USD) cho những loại dịch vụ này. "Nếu ai đó sẵn sàng bầu bạn và trò chuyện với tôi, tôi sẵn sàng trả tiền cho việc này." Cô cho biết.

Tất nhiên ở phía bên kia cũng là những con người thật. Zhuansun Xu, một nhà giao dịch ngoại hối 22 tuổi ở Bắc Kinh, cũng đóng vai bạn trai ảo trong những lúc rảnh rỗi. "Khi chúng tôi tương tác, tôi tự nhủ với bản thân rằng: nếu tôi thực sự là bạn trai của cô ấy, tôi sẽ đối xử tốt với cô ấy như thế nào?" Anh nói với AFP. "Nhưng sau khi chúng tôi kết thúc, tôi sẽ dừng suy nghĩ theo cách như vậy."

Những bạn trai trực tuyến này có thể dễ dàng được tìm thấy trên WeChat hoặc trang thương mại điện tử Taobao.

Độc lập về tài chính nhưng thiếu thốn tình cảm, phụ nữ độc thân Trung Quốc lên mạng tìm bạn trai ảo để tâm tình-2

Anh "Bạn trai" Xu Zhuansun đang nói chuyện với "bạn gái" trên điện thoại.

Tại sao lại có dịch vụ này? Một giả thuyết cho rằng phụ nữ Trung Quốc dành phần lớn thời gian trên trường để học tập và làm việc chăm chỉ nhằm vượt qua được kỳ thi tuyển sinh đại học khắc nghiệt tại Trung Quốc. Điều này buộc họ phải trả bằng sự thiếu hụt các kỹ năng xã hội và ít kinh nghiệm trong các mối quan hệ.

Khi họ rời trường học, họ lại bước vào môi trường công việc căng thẳng. Lúc này họ có tiền để tiêu nhưng lại ít thời gian rảnh – và với một vài mối quan hệ trong quá khứ, thậm chí không có chút nào – việc trả tiền theo nhu cầu cho một bạn trai ảo sẽ rất phù hợp với cuộc sống của họ.

Ngoài ra, còn một giả thuyết khác là phụ nữ Trung Quốc hiện nay đang độc lập về tài chính hơn trong quá khứ. Theo truyền thống, phụ nữ sẽ tìm kiếm sự ổn định về tài chính, nhà cửa và các vấn đề khác từ đối tác nam giới. Nhưng khi họ có thể tự mình làm được những việc đó, phụ nữ tìm kiếm một thứ mà họ không thể tự mang lại cho mình – sự lãng mạn và một mối quan hệ thân thiết, ngay cả khi đó chỉ là dịch vụ trực tuyến.

Nhưng liệu loại hình dịch vụ này có lan rộng ra ngoài Trung Quốc hay không, rất khó để biết được.



Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/doc-lap-ve-tai-chinh-nhung-thieu-thon-tinh-cam-phu-nu-doc-than-trung-quoc-len-mang-tim-ban-trai-ao-de-tam-tinh-8201981214521406.htm

Hẹn hò qua mạng

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.