Đồng sáng lập Snapchat "đá xoáy" Facebook nhân ngày Cá tháng Tư

Đây không phải lần đầu tiên Evan Spiegel, CEO kiêm đồng sáng lập Snapchat lợi dụng ngày Cá tháng Tư để châm chọc Facebook trong bối cảnh mạng xã hội lớn nhất thế giới đang chìm trong bầu không khí u ám và sự căng thẳng tột độ

Đây không phải lần đầu tiên Evan Spiegel, CEO kiêm đồng sáng lập Snapchat lợi dụng ngày Cá tháng Tư để châm chọc Facebook trong bối cảnh mạng xã hội lớn nhất thế giới đang chìm trong bầu không khí u ám và sự căng thẳng tột độ.

CEO Snapchat Evan Spiegel
CEO Snapchat Evan Spiegel

Cá tháng Tư (1/4) có thể là một ngày không mấy đặc biệt tại Việt Nam; tuy nhiên trên thế giới, nó lại là cơ hội ít ai bỏ lỡ để đưa ra các mánh lừa, lời nói dối, hay thậm chí là những lời châm chọc.

Evan Spiegel, hiện là CEO kiêm đồng sáng lập của Snapchat trong ngày hôm qua cũng không quên đăng tải một hình ảnh nhằm "đá xoáy" Facebook - mạng xã hội đang đón nhận nhiều bê bối và chỉ trích trong thời gian gần đây.

Trong tấm ảnh của mình, sử dụng một công cụ tạo tấm nền và ghép với một ảnh chụp để tạo ra một giao diện gần giống vơi Facebook, nhưng lại bao gồm toàn bộ là font chữ tiếng Nga.

Trò đùa Cá tháng Tư của Snapchat nhắm đến đối thủ Facebook.
Trò đùa Cá tháng Tư của Snapchat nhắm đến "đối thủ" Facebook.

Thông điệp được Evan Spiegel gửi đi rất rõ ràng, đó là nhắc lại scandal của Facebook xung quanh cáo buộc để lọt hàng nghìn tài khoản ảo của Nga tham gia chạy quảng cáo và phần nào làm ảnh hưởng tới kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Bên cạnh đó, một chi tiết nhỏ nhưng vô cùng tinh tế cũng được CEO Snapchat thêm vào, đó là nhân vật có tên "Your Mom" (mẹ của bạn) nằm ở phần biểu lộ cảm xúc. Đây chính là yếu điểm của nền tảng Facebook so với Snapchat, khi mà giới trẻ mỗi khi đăng tải điều gì đều "lo sợ" chúng sẽ đến tay các bậc phụ huynh, hay thậm chí bị theo dõi.

Vào Cá tháng Tư năm ngoái, Evan Spiegel cũng tung lời "đá xoáy" tương tự nhắm đến Facebook, nhưng là nền tảng chia sẻ ảnh Instagram thuộc quyền sở hữu của họ.

Mặc dù Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới, nhưng lại đánh mất thị trường tại Mỹ vào tay Snapchat từ nhiều năm nay. Một trong những lý do khiến giới trẻ "xa lánh" Facebook là vì không muốn nằm trong tầm kiểm soát của phụ huynh. Bên cạnh đó, Snapchat cũng mang đến nhiều tùy biến và phù hợp hơn với giới trẻ, thay vì hướng đến tất cả độ tuổi như Facebook.

Theo Dantri.com.vn/BI


Facebook

Snapchat


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.