Dùng bếp gas cứ làm theo cách này: Vừa an toàn tuyệt đối lại tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

Nếu bạn muốn tiết kiệm gas khi nấu thì nên chọn những chiếc nồi phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng gas đáng kể.

Nếu bạn muốn tiết kiệm gas khi nấu thì nên chọn những chiếc nồi phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng gas đáng kể.

Đặt bếp ga tránh xa các vật cháy nổ 

Khi bạn sử dụng bếp gas muốn tiết kiệm ga và đảm bảo an toàn cho bếp gas không bị cháy nổ bạn nên đặt cạnh các vật liệu dễ cháy nổ khác như thiết bị điện, rèm cửa, cồn để không gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt bếp trên các vật liệu không bắt lửa như đá, xi măng,… tránh tuyệt đối đặt bếp trên các vật liệu làm bằng gỗ dễ bị cháy.

Dùng bếp gas cứ làm theo cách này: Vừa an toàn tuyệt đối lại tiết kiệm tiền triệu mỗi năm-1

Chọn nồi phù hợp để đun nấu 

Nếu bạn muốn tiết kiệm ga khi nấu thì nên chọn những chiếc nồi phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng gas đáng kể, bởi nồi dày thường phải tốn thêm thời gian đốt nóng lâu hơn. Các loại nồi nhôm, nồi inox đáy mỏng, vừa sẽ dễ hấp thụ nhiệt và giúp tiết kiệm gas khi nấu. 

Không bật, tắt bếp nhiều lần 

Khi sử dụng bếp ga bạn không nên tắt bật bếp nhiều lần sẽ làm gas thoát ra ngoài càng nhiều. Ngoài ra, hành động tắt bật bếp liên tục cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của bếp. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng các thức ăn cần nấu trước khi mở bếp. 

Dùng bếp gas cứ làm theo cách này: Vừa an toàn tuyệt đối lại tiết kiệm tiền triệu mỗi năm-2

Không để ngọn lửa ở mức quá to 

Trong khi sử dụng bếp gas bạn không nên để lửa quá to, lượng nhiệt thay vì tập trung vào đáy nồi lại bị phân tán ra xung quanh. Bởi khi bật bếp to không chỉ khiến thức ăn lâu chín hơn mà còn làm hao ga nhiều hơn. Vì vậy, khi nấu nướng bạn nên chọn một ngọn lửa với món mình đang nấu phù hợp với diện tích của chiếc xoong to hay nhỏ để tránh hao gas. 

Khóa bình gas sau khi đun nấu 

Sau khi nấu gas bạn hãy tập thói quen khóa bình ga lại bởi theo nghiên cứu của các công ty sản xuất bếp ga thì van bình, van điều áp và dây dẫn là những điểm có nguy cơ dẫn đến rò rỉ, thất thoát ga cao nhất. Khi bạn khóa bình gas sau khi dùng để vừa tránh thất thoát ga vừa đảm bảo an toàn cho gia đình.  

Dùng bếp gas cứ làm theo cách này: Vừa an toàn tuyệt đối lại tiết kiệm tiền triệu mỗi năm-3

Khống chế nước trong khi đun nấu

Khi đun nấu, nếu thấy cần thiết mới thêm nước. Ví dụ khi luộc mì sợi, tùy lượng mì mà đổ nước cho vừa. Nếu hấp thức ăn, đặc biệt là hấp chín thực phẩm, bạn chỉ nên cho một lượng nước đủ dùng vào nồi. Nói chung, đổ nước sao cho hấp xong, trong nồi còn lại khoảng 1/2 bát nước là được. Nếu không, thời gian đun nước sôi sẽ kéo dài, lãng phí hơi gas.

Dùng vòng chắn gió cho bếp gas

Vòng chắn gió hay còn được gọi là kiềng tiết kiệm gas được làm bằng kim loại được dùng bao xung quanh đầu đốt, đang có bán rộng rãi tại các chợ và siêu thị.

Sản phẩm này sẽ giúp lượng nhiệt không bị tản khi đun, định hướng nhiệt đi thẳng lên đáy nồi. Lượng năng lượng có thể tiết kiệm được trong trường hợp này.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


cách tiết kiệm gas

mẹo vặt

bếp gas


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.