Đừng sạc điện thoại tại các trạm sạc công cộng, ví dụ như sân bay

Nếu các cổng sạc USB được đặt công khai ở nơi công cộng, không được bảo vệ và giám sát, thì chúng có thể dễ dàng bị can thiệp

Nếu các cổng sạc USB được đặt công khai ở nơi công cộng, không được bảo vệ và giám sát, thì chúng có thể dễ dàng bị can thiệp.

Đừng sạc điện thoại tại các trạm sạc công cộng, ví dụ như sân bay-1

Mới đây, tờ Sun đã cảnh báo các hành khách đừng nên sạc điện thoại tại các trạm sạc USB miễn phí ở nơi công cộng.

Các trạm sạc USB ở các sân bay nhiều khả năng đã bị can thiệp bởi bọn tội phạm nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng, bao gồm thông tin liên quan tài khoản ngân hàng.

Bản báo cáo mới nhất của nhóm bảo mật X-Force Threat Intelligence thuộc IBM Security cho biết, "ngành công nghiệp vận tải đã trở thành lĩnh vực bị tấn công nhiều thứ hai trong năm 2018" - một thông tin cực kỳ đáng quan ngại khi mà trước đó một năm, ngành này còn đứng ở vị trí thứ 10.

Caleb Barlow, Phó chủ tịch X-Force Threat Intelligence cho biết các cổng sạc công cộng, như tại sân bay và các khu vực nhà ga vận tải khác, có thể bị bọn tội phạm mạng tấn công một cách dễ dàng. Nếu các cổng USB công cộng này không được bảo vệ và giám sát, chúng có thể dễ dàng bị can thiệp.

Cụ thể, hacker có thể cài đặt malware ẩn vào các cổng sạc, sau đó khi bạn cắm điện thoại vào, malware sẽ tự động tải về máy bạn. Hacker lúc này sẽ đánh cắp thông tin lưu trữ trong điện thoại, bao gồm thông tin cá nhân và ngân hàng. Chúng còn có thể hack điện thoại và đánh cắp ảnh của bạn nữa.

Đừng sạc điện thoại tại các trạm sạc công cộng, ví dụ như sân bay-2

Juice-Jack Defender sẽ ngăn không cho dữ liệu chạy qua khi sạc điện thoại ở các cổng USB công cộng

Ngoài ra, bạn cũng đừng nên sử dụng những sợi cáp bị bỏ lại tại các cổng sạc bởi các hành khách khác.

Barlow nói rằng các cổng USB có thể bị chỉnh sửa để gắn thêm một con chip phụ với chức năng cài đặt malware vào thiết bị của người dùng, cho phép hacker chiếm quyền truy cập.

Bước đầu tiên bạn cần làm để bảo vệ chính mình là mang theo củ sạc riêng và sạc máy thông qua một ổ cắm điện thông thường. Thứ hai, bạn có thể sử dụng sạc pin dự phòng.

Ngoài ra, Barlow còn khuyến nghị sử dụng một thiết bị có tên là Juice-Jack Defender, có chức năng bảo vệ điện thoại của bạn trong trường hợp buộc phải sạc qua cổng USB công cộng. Juice-Jack Defender sẽ vẫn cho phép thiết bị sạc qua cổng USB thông thường, nhưng ngăn dữ liệu chạy qua, có nghĩa là malware sẽ không thể xâm nhập vào thiết bị của bạn được!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://soha.vn/dung-sac-dien-thoai-tai-cac-tram-sac-cong-cong-vi-du-nhu-san-bay-20191119222635674.htm?fbclid=IwAR3n3WYcgJFoW6Jvp8AKMYLUlqk8qD4b83yBFt5zYw9Rhol08WtpBQ6MNwg

hacker


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.