Elon Musk “đá đểu” ông chủ Amazon là "kẻ sao chép"

Với tính cách được đánh giá là “ngông” của mình, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã không ngần ngại gọi ông chủ Amazon Jeff Bezos là “kẻ sao chép”

Với tính cách được đánh giá là “ngông” của mình, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã không ngần ngại gọi ông chủ Amazon Jeff Bezos là “kẻ sao chép” sau khi công ty của Bezos công bố một dự án tương tự như công ty của Elon Musk từng thực hiện trước đó.

Nhắc tới Elon Musk, nhiều người sẽ nghĩ đến vị trí CEO của hãng xe điện Tesla cùng nhiều hãng công nghệ khác, trong khi đó Jeff Bezos thường được biết đến với vai trò ông chủ của Amazon, tuy nhiên hai vị tỷ phú công nghệ này có một điểm chung, đó là đều đang sở hữu những công ty về công nghệ vũ trụ với tham vọng đưa con người du hành vào không gian dễ dàng hơn.

Elon Musk là nhà sáng lập và CEO của hãng công nghệ không gian SpaceX, còn Jeff Bezos cũng là nhà sáng lập của hãng công nghệ không gian Blue Origin. Cả hai công ty đều đang phát triển các công nghệ về hàng không vũ trụ và thiết kế, sản xuất tên lửa đẩy, vệ tinh nhân tạo và cùng có tham vọng đưa con người du hành không gian dễ dàng hơn với chi phí rẻ.

Elon Musk đá đểu” ông chủ Amazon là kẻ sao chép-1

Elon Musk đã không ngần ngại gọi Jeff Bezos là “kẻ bắt chước” khi công ty do cả hai làm chủ có cùng dự án giống nhau

Cùng chung lĩnh vực công nghệ, cùng chung tham vọng thì việc cạnh tranh lẫn nhau là điều không thể tránh khỏi. Mới đây công ty Blue Origin của Jeff Bezos vừa thông báo về dự án sẽ phòng 3.000 vệ tinh cung cấp dịch vụ Internet lên quỹ đạo trái đất để giúp phủ sóng Internet băng thông rộng cho nhiều khu vực khó tiếp cận và tham vọng sẽ giúp 95% dân số toàn cầu có thể kết nối Internet.

Điều đáng nói là là SpaceX của Elon Musk đã từng thực hiện điều này từ tháng 2/2018, khi SpaceX cũng đã phóng hai nguyên mẫu vệ tinh để cung cấp băng thông rộng cho những khu vực khó tiếp cận với dịch vụ Internet trên trái đất. Trong tương lai SpaceX dự định sẽ tiếp tục phóng 12.000 vệ tinh vào quỹ đạo để phủ sóng Internet trên toàn cầu.

Elon Musk đá đểu” ông chủ Amazon là kẻ sao chép-2

Sau khi Blue Origin thông báo về dự án của mình, CEO Space X Elon Musk đã chia sẻ lên trang Twitter cá nhân một đường link của tờ báo MIT Technology Review với nội dung về dự án sắp được thực hiện của Blue Origin, kèm theo lời bình luận: “Kẻ sao chép”, đồng thời không quên tag tài khoản Twitter của Jeff Bezos, nhà sáng lập Blue Origin vào thông điệp của mình.

Với thông điệp có phần châm biếm và khiêu khích của Elon Musk, hiện Jeff Bezos chưa đưa ra bất kỳ bình luận hoặc phản hồi nào.

Thông điệp của Elon Musk được đưa ra chỉ một ngày sau khi Bezos chiêu mộ Rajeev Badyal để làm việc cho dự án vệ tinh cung cấp Internet của Blue Origin. Trước đó không lâu, Rajeev Badyal là phó chủ tịch phụ trách dự án vệ tinh cung cấp Internet cho SpaceX, nhưng đã bị Elon Musk sa thải vì Musk mất kiên nhẫn với tốc độ phát triển của dự án.

Đây không phải là lần đầu tiên Elon Musk “đá đểu” Jeff Bezos trên mạng xã hội. Trước đó vào năm 2015, khi Jeff Bezos tự hào khoe trên trang Twitter của mình về một trong những tên lửa đẩy tái sử dụng do Blue Origin phát triển là “một con thú hiếm nhất”, thì lập tức Elon Musk cũng đã phản hồi trên trang Twitter của mình: “Không thực sự quý hiếm nhất. Tên lửa Grasshopper của SpaceX đã thực hiện 6 chuyến bay vào quỹ đạo từ 3 năm trước và vẫn đang còn ở đây”, để nhắc về việc SpaceX đã phát triển tên lửa đẩy tái sử dụng từ lâu so với Blue Origin.

Theo Dantri.com.vn


công nghệ không gian

Elon Musk

Jeff Bezos


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.