Facebook âm thầm thay đổi slogan, khẳng định ‘nhanh và tiện’ chứ không ‘miễn phí’

Theo Business Insider, ở thời điểm hiện tại, thay đổi của Facebook đã bắt đầu xuất hiện với người dùng ở Mỹ và Châu Âu

Theo Business Insider, ở thời điểm hiện tại, thay đổi của Facebook đã bắt đầu xuất hiện với người dùng ở Mỹ và Châu Âu.

Facebook mới đây đã âm thầm thay đổi câu slogan nổi tiếng trên trang chủ của mình để thôi thúc thêm người dùng đăng kí mạng xã hội này.

Theo đó, dòng slogan nổi tiếng đã được đổi lại từ "It’s free and always will be" (tạm dịch: Miễn phí và sẽ luôn như thế) thành "It’s quick and easy" (tạm dịch: Nó nhanh chóng và dễ dàng). Được biết, đây là lần đầu tiên trong khoảng 10 năm trở lại đây Facebook thay đổi slogan trên trang chủ của mình.

Business Insider khi sử dụng công cụ lưu trữ hình ảnh website Wayback Machine phát hiện ra rằng thay đổi nói trên đã được Facebook thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 6 tháng 8 đến ngày 7 tháng 8.

Đây là màn hình đăng nhập Facebook vào thời điểm ngày 6 tháng 8:

Facebook âm thầm thay đổi slogan, khẳng định ‘nhanh và tiện’ chứ không ‘miễn phí’-1

Tuy nhiên, vào ngày 7 tháng 8, slogan của mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã được thay thế:

Facebook âm thầm thay đổi slogan, khẳng định ‘nhanh và tiện’ chứ không ‘miễn phí’-2

Business Insider đã liên hệ với Facebook để tìm hiểu lý do cho thay đổi nói trên tuy nhiên chưa nhận được phản hồi. Dù vậy, chắc chắn phải có một ẩn ý đăng sau slogan mới. Trước đó, Facebook liên tục nhấn mạnh sự "miễn phí" của nền tảng mạng xã hội của mình nhờ mô hình kinh doanh dựa vào quảng cáo.

Vì lý do này, nhiều người dùng nhận định thực tế Facebook không hề miễn phí. Thay vào đó, đơn vị tiền tệ của mạng xã hội này mà người dùng phải bỏ ra chính là dữ liệu cá nhân. "Facebook chưa bao giờ miễn phí bởi thực tế dữ liệu đáng giá rất nhiều tiền," luật sư chuyên về lĩnh vực số hóa Jose Antonio Castillo chia sẻ với Business Insider.

Theo Sao Star


Facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.