Facebook bỏ số đếm Like đã "lây lan" đến châu Á, liệu sẽ đến Việt Nam một ngày không xa?

Facebook sẽ theo chân Instagram ẩn số lượt thích trên các bài đăng của người dùng với cuộc thử nghiệm bắt đầu ở Úc.

Facebook sẽ theo chân Instagram ẩn số lượt thích trên các bài đăng của người dùng với cuộc thử nghiệm bắt đầu ở Úc.

Kể từ hôm qua (thứ Sáu 27/9), một số người dùng Facebook tại Úc đã không thấy số lượng Like và react hiển thị trên các post. Cụ thể, số đếm tổng cộng các lượt tương tác cho post của người khác sẽ không còn hiện lên để xem nữa, chỉ có chủ nhân mỗi post mới tự xem được của chính mình.

Facebook bỏ số đếm Like đã lây lan đến châu Á, liệu sẽ đến Việt Nam một ngày không xa?-1

Thay đổi này thật ra không quá xa lạ khi Instagram đã áp dụng cho khá nhiều nước, và thậm chí Facebook cũng đã một phần công khai về quyết định "theo chân" này. Đây là động thái được thực hiện nhằm loại bỏ áp lực và các hiệu ứng xấu cho tâm lý cũng như xu hướng đăng tải nội dung giật gân, câu Like của nhiều người dùng trục lợi trá hình. Mặc dù vẫn có một bộ phận người dùng không thích, nhưng Facebook vẫn kiên quyết làm theo ý định vì họ cho là đúng đắn, giúp tăng cường chất lượng nội dung nói chung của mạng xã hội.

Hiện tại, Instagram đã thử update trên 7 quốc gia: Úc, New Zealand, Brazil, Canada, Nhật Bản, Ý và Ireland. Tuy nhiên, tính tới thời điểm áp dụng chính thức cho toàn thế giới, Facebook sẽ cần tính toán và thống nhất thêm trước khi đưa ra quyết định.

Theo Trí thức trẻ


Facebook

người dùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.