Facebook chính thức cập nhật giao diện mới cho người dùng Việt

Một số người dùng Facebook tại Việt Nam đã nhận được giao diện mới của phiên bản Facebook dành cho máy tính để bàn.

Một số người dùng Facebook tại Việt Nam đã nhận được giao diện mới của phiên bản Facebook dành cho máy tính để bàn.


Facebook tiết lộ kế hoạch thiết kế lại phiên bản giao diện trên máy tính để bàn của trang truyền thông xã hội vào năm ngoái. Công ty muốn làm cho mọi thứ ít phức tạp hơn, dễ sử dụng hơn và giới thiệu các tính năng mới, chẳng hạn như Dark Mode cho toàn bộ trang web.
 

Facebook chính thức cập nhật giao diện mới cho người dùng Việt-1

Theo kế hoạch, Facebook muốn ra mắt phiên bản mới của giao diện này vào tháng 3/2020, vì vậy công ty đang bắt đầu triển khai nó. Những người được mời nhìn thấy một thông báo nhỏ ở đầu trên Facebook để hỏi họ có muốn dùng thử thiết kế mới hay không. Lưu ý rằng thông báo sẽ biến mất khi người dùng tải lại hoặc điều hướng đi nơi khác.

Giao diện mới sử dụng thiết kế đáp ứng hiển thị nội dung dựa trên chiều rộng màn hình và các thông số khác. Nếu chiều rộng của cửa sổ trình duyệt đủ, Facebook sẽ hiển thị thiết kế ba cột truyền thống nhưng được sửa đổi nhiều.

Thiết kế có các góc tròn và nhiều màu sắc hơn thiết kế hiện tại của Facebook cho máy tính để bàn. Văn bản xuất hiện lớn hơn và có nhiều khoảng trống hơn; điều này có thể dẫn đến các phiên cuộn kéo dài vì ít nội dung được hiển thị tại một thời điểm trên phần hiển thị của màn hình.


Hoạt động phóng to, thu nhỏ hoặc thay đổi kích thước của cửa sổ trình duyệt có thể giúp hiển thị nhiều nội dung hơn trên màn hình cùng một lúc. Thanh biểu tượng ở trên cùng cung cấp quyền truy cập nhanh vào các phần khác nhau trên trang web bao gồm trang chủ, video, thị trường, nhóm và chơi game.

Facebook chính thức cập nhật giao diện mới cho người dùng Việt-2


Lưu ý rằng Facebook hiển thị thiết kế hai cột khi chiều rộng trình duyệt quá nhỏ. Cột nào nó hiển thị tùy thuộc vào trang bạn đang truy cập. Nếu bạn đang duyệt nguồn cấp dữ liệu tại nhà, bạn có thể xem nguồn cấp dữ liệu và cột bên phải với các liên hệ của nó.

Nhấp chuột vào biểu tượng menu mới (ba thanh ngang) sẽ hiển thị các liên kết của thanh bên trái bị thiếu.

 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/cong-nghe/facebook-chinh-thuc-trien-khai-giao-dien-moi-cho-nguoi-dung-viet-1058080.html

tài khoản facebook

Facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.