Google Chrome sẽ chặn các quảng cáo gây tốn quá nhiều tài nguyên trên máy tính và di động

Trong một tuyên bố đưa ra mới đây, Google cho biết sẽ bắt đầu thử nghiệm cho phép Chrome ngừng hiển thị những quảng cáo sử dụng quá nhiều nguồn tài nguyên mạng, làm chậm việc chuyển hướng người dùng đến một trang web khác.

Google Chrome sẽ chặn các quảng cáo gây tốn quá nhiều tài nguyên trên máy tính và di động-1Ảnh: Gizchina

Trong thực tế Google không thể chặn các quảng cáo trực tuyến mà chỉ cố gắng làm cho các nội dung quảng cáo dễ được chấp nhận hơn vì Google kiếm tiền từ quảng cáo. Hiện tại, trình duyệt Chrome đã tích hợp trình chặn quảng cáo trên các trang web không đáp ứng các yêu cầu theo tiêu chuẩn Better Ads Standard tạm dịch “Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn”. Với tính năng này, Chrome hiện chỉ hiển thị quảng cáo có định dạng chấp nhận được theo tiêu chuẩn này. Và bây giờ, công ty muốn tiến xa hơn, bằng cách xử lý các quảng cáo sử dụng quá nhiều tài nguyên và có khả năng làm chậm việc chuyển hướng người dùng đến một trang web khác.

Marshall Vale, người quản lý sản phẩm của Chrome cho biết: “Gần đây, chúng tôi đã phát hiện ra rằng một phần nhỏ các mẫu quảng cáo tiêu thụ quá nhiều tài nguyên của thiết bị, mà người dùng không hề biết về nó".

Lý giải cho điều này, đại diện Chrome cho rằng, những quảng cáo như những quảng cáo khai thác tiền điện tử, được lập trình kém hoặc không được tối ưu hóa cho việc sử dụng mạng có thể làm giảm tuổi thọ của pin, gây quá tải cho mạng lưới và lãng phí về tiền bạc.

Một quảng cáo sẽ bị Chrome phạt nếu sử dụng hơn 4 MB dữ liệu. Chưa kể đến, nếu nó sử dụng bộ xử lý trong 15 giây trong khoảng thời gian 30 giây. Hoặc nếu nó sử dụng bộ xử lý trong tổng cộng 60 giây. Theo Google, quảng cáo vượt quá các ngưỡng được thiết lập này chỉ chiếm 0,3% quảng cáo trực tuyến. Chúng chiếm tới 27% sử dụng dữ liệu mạng bởi quảng cáo và 28% sử dụng bộ xử lý.

Nhưng như thường lệ, Google sẽ hành động dần dần, ban đầu dự định thử nghiệm tính năng mới này trong vài tháng. Sau đó, sẽ ra mắt phiên bản ổn định của Google Chrome vào cuối tháng 8 nhằm cho phép người tạo quảng cáo thích nghi với các quy tắc mới.

Mặt khác, Google cũng dự định chặn cookie của bên thứ ba, điều này làm cho quảng cáo trực tuyến trở nên phù hợp hơn trên trình duyệt Chrome của nó. Nhưng trước khi chặn các cookie này, trước tiên Google sẽ phải tìm một giải pháp cho phép các trang web tạo thu nhập. Trong khi điều này sẽ làm hài lòng người dùng Internet muốn bảo vệ cuộc sống riêng tư của họ.

Theo ICT News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ictnews.vietnamnet.vn/cntt/phan-mem/google-chrome-se-chan-cac-quang-cao-gay-ton-qua-nhieu-tai-nguyen-tren-may-tinh-va-di-dong-198676.ict

quảng cáo trực tuyến

Google Chrome

Google


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.