Google Earth có thể là mạng xã hội khác biệt nhất trong tương lai

Với các tính năng đầy hứa hẹn, Google Earth được dự kiến trở thành mạng xã hội có trải nghiệm khác biệt nhất trong một vài năm tới

Với các tính năng đầy hứa hẹn, Google Earth được dự kiến trở thành mạng xã hội có trải nghiệm khác biệt nhất trong một vài năm tới.

Google Earth có thể trở thành nền tảng tiếp theo để chia sẻ câu chuyện trong tương lai. Tất nhiên, bài đăng của người dùng sẽ không bị giới hạn trong một thời gian giống như các mạng xã hội khác.

Google Earth co the la mang xa hoi khac biet nhat trong tuong lai hinh anh 1
Công cụ Google Earth Voyager có thể trở thành một loại mạng xã hội mới. Ảnh: Mashable

Với công cụ tìm kiếm cải tiến, người dùng có thể chia sẻ những câu chuyện về lịch sử gia đình, về những chuyến đi bộ đường dài và có thể là tất cả mọi thứ trên bản đồ địa cầu Google Earth. Bài đăng của người dùng có thể trở thành một phần lịch sử của cộng đồng tại vị trí đó.

Theo Reuters, ý tưởng trên được Giám đốc của Google Earth Rebecca Moore phát biểu tại một sự kiện ở Brazin nhằm giới thiệu một dự án mới được tạo ra bằng công cụ Voyager.

"Những câu chuyện về lịch sử gia đình, về chuyến đi bộ đường dài yêu thích của bạn - có thể là bất cứ điều gì. Nó không cần phải là điều gì quá sâu sắc. Bạn có thể đưa lên", Moore nói tại sự kiện.

Bà Moore cho biết các tính năng trên có thể sẽ sớm xuất hiện trên Google Earth trong vòng 2 đến 3 năm tới. Ngoài ra, Moore không tiết lộ ngân sách cho dự án là bao nhiêu, nhưng bà bác bỏ ý tưởng quảng cáo trên nền tảng này và nói rằng Google không có ý định thu lợi nhuận từ dự án này.

Đây được coi là một bước tiến mới của Google trong việc thu hút người dùng tham gia tương tác với công cụ tìm kiếm và khám phá Trái Đất khổng lồ của hãng.

Google Earth và công cụ Voyager

Ý tưởng ra đời Google Earth nhằm giúp mọi người có một công cụ hiệu quả để khám phá Trái Đất. Tuy nhiên, không giống như nhiều sản phẩm khác, Google không đầu tư quá nhiều cho việc duy trì lượng người dùng Google Earth. Và đây cũng là lý do khiến Google Earth dần bị lãng quên theo năm tháng.

Sau đó, công cụ Voyager ra đời vào tháng 4 năm nay như một phần tái thiết kế của Google Earth khổng lồ. Công cụ này cho phép người dùng tham gia các chuyến du lịch tương tác vòng quanh thế giới dưới dạng những câu chuyện khám khá.

Bên cạnh đó, Voyager là sự hợp tác giữa Google và NASA, Viện Jane Goodall, BBC và Seasame Workshop. Các câu chuyện vòng quanh thế giới với Voyager đều liên tục được cập nhật hàng tuần.

Google Earth co the la mang xa hoi khac biet nhat trong tuong lai hinh anh 2
Công cụ Voyager mang đến những chuyến du lịch tương tác vòng quanh thế giới. Ảnh: Mashable

Một bản đồ xã hội có nguồn gốc từ Voyager có thể là một trong những nguồn lưu trữ sâu rộng nhất cho kinh nghiệm con người được biên soạn. Tuy nhiên, nó cũng có thể là những thách thức to lớn để mang lại cái nhìn cho cuộc sống.

"Google Earth là món quà của chúng tôi dành cho thế giới", Rebecca Moore khẳng định.

Theo Zing.vn

Google Earth


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.