Google ‘lén lút’ sao lưu ảnh người dùng

Google vẫn tự tải ảnh lên hệ thống của mình bất chấp việc người dùng đã xóa ứng dụng Google Photos.

Google vẫn tự tải ảnh lên hệ thống của mình bất chấp việc người dùng đã xóa ứng dụng Google Photos.

David A. Arnott, phóng viên của tờ Nashaville Business Journal đã phát hiện ra lỗi này khi hàng trăm bức ảnh chụp gia đình của anh xuất hiện trên Google Photos, mặc dù anh đã xóa các bức ảnh và gỡ bỏ ứng dụng này khỏi điện thoại.

google photos, lén lút, tự động, sao lưu, ảnh người dùng, ứng dụng, gỡ bỏ, điện thoại
Để tắt tính năng tự động sao lưu, người dùng phải cài đặt trên ứng dụng Google Setting. Ảnh chụp màn hình.

Arnott nói rằng, anh quyết định không dùng Google Photos vì anh đã chia sẻ một vài tài khoản Flikr với những người trong gia đình và anh không muốn bắt họ phải học thêm về một ứng dụng mới mà họ thường bỏ qua chính sách bảo mật.

Tuy nhiên, Arnott đã rất bất ngờ khi Google vẫn sao lưu những hình ảnh trên điện thoại của mình dù anh đã không còn sử dụng ứng dụng của hãng.

Google Photos là ứng dụng được Google ra mắt hồi tháng trước nhằm như một ứng dụng độc lập, tách khỏi ứng dụng Photos gắn với mạng xã hội Google+ của hãng. Google Photos cho phép người dùng sao lưu tự động các hình ảnh trên điện thoại và máy tính lên hệ thống.

Khi bạn chọn tính năng tự động tải ảnh mới lên kho lưu trữ trên mây khi cài đặt ứng dụng Google Photos, thiết lập cài đặt này vẫn sẽ giữ nguyên ngay cả khi bạn đã gỡ ứng dụng khỏi điện thoại.

Điều này có nghĩa, mặc dù ứng dụng Google Photos được gỡ bỏ, người dùng vẫn giữ nguyên cài đặt cho phép Google tự động sao lưu ảnh trong bộ nhớ lên hệ thống máy chủ của hãng.

Để tắt tính năng này, người dùng buộc phải vào trình cài đặt trong ứng dụng Google Setting trên điện thoại của mình, tìm đến phần Google Photo Backup và chuyển chế độ từ “On” sang “Off”.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.