- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Google sắp thêm nút “bán” trên trang kết quả tìm kiếm?
Để cạnh tranh với các chợ thương mại điện tử như Amazon hay eBay, Google sắp tới sẽ ra mắt nút “bán” trên trang kết quả tìm kiếm.
Để cạnh tranh với các chợ thương mại điện tử như Amazon hay eBay, Google sắp tới sẽ ra mắt nút “bán” trên trang kết quả tìm kiếm.
Theo
nguồn tin của Thời báo Phố Wall, Google bắt đầu hiển thị nút “bán” khi
mọi người tìm kiếm các sản phẩm trên thiết bị di động. Tuy nhiên, nút
này chỉ đi kèm với các kết quả trả tiền, hiện lên đầu trang và gắn thẻ
“Shop on Google” (mua sắm trên Google). Nó không xuất hiện với kết quả
khác.
|
Trang kết quả tìm kiếm một sản phẩm trên thiết bị di động của Google. Ảnh: AndroidCentral
Nguồn tin giải thích khi người mua bấm vào nút “bán”, họ được chuyển đến trang sản phẩm Google khác để hoàn tất khoản mua sắm. Trên trang đó, họ có thể chọn kích cỡ, màu sắc, tùy chọn giao hàng và thanh toán. Sản phẩm vẫn do nhà bán lẻ cung cấp và bán chứ không phải Google.
Google
không hiển thị nút “bán” khi người mua tìm kiếm trên desktop, công ty
chỉ bắt đầu chương trình với một tỉ lệ nhỏ lưu lượng tìm kiếm. Dù vậy,
động thái đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược đầy mạo hiểm của Google,
có khả năng biến công ty thành một sàn thương mại điện tử thay vì chỉ là
một nhà cung cấp đường link dẫn đến thông tin trên Internet.
Vài
nhà bán lẻ lo ngại động thái biến Google từ nguồn tăng lưu lượng truy
cập giá trị trở thành chợ điện tử nơi các hoạt động mua sắm diễn ra ngay
trên website riêng của Google. Hiện tại, họ gửi dữ liệu về các sản phẩm
đang bán cho Google rồi trả tiền khi có người bấm vào website của họ.
Để
giải quyết nỗi lo lắng của nhà bán lẻ, Google sẽ gửi thông tin địa chỉ
và thậm chí là địa chỉ email của người mua cho họ để phục vụ cho các
chiến lược marketing sau này.
Google
cho phép người mua nhập thông tin thanh toán như thẻ tín dụng một lần
duy nhất. Website tự động lưu và tải cho các lần mua sau. Google không
gửi thông tin này cho nhà bán lẻ. Sau khi nhận tiền, Google sẽ gửi lại
cho người bán. Công ty hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán, bao gồm cả các
lựa chọn của nhà cung cấp khác.
Google
vẫn được nhà bán lẻ trả tiền qua mô hình quảng cáo hiện có thay vì ăn
phần trăm trong mỗi sản phẩm bán được như cách mà Amazon hay eBay đang
làm. Trong chương trình của Google, khi có người bấm vào trang sản phẩm,
người bán sẽ trả phí cho Google dựa trên các click này.
Google
đang thực hiện nhiều thay đổi trước sự lấn át của di động so với
desktop truyền thống. Công ty cho biết lượng tìm kiếm trên thiết bị di
động đã đánh bại trên máy tính tại 10 quốc gia, trong đó có Nhật Bản và
Mỹ. Tuy nhiên, chúng dùng màn hình nhỏ nên diện tích quảng cáo ít hơn.
Quảng
cáo di động có phí rẻ hơn desktop vì chúng phát sinh doanh số thấp hơn.
Lý do cho vấn đề này là người mua khó xem website của nhà bán lẻ, khi
nhập thông tin thẻ tín dụng hay giao hàng dễ bấm nhầm. Vì vậy, họ thường
chuyển sang dùng ứng dụng của Amazon, eBay và một số hãng khác vì thông
tin được lưu sẵn và có thể mua sắm chỉ qua vài click. Thói quen này làm
giảm tỉ lệ tìm kiếm sản phẩm trên Google, đồng nghĩa với doanh thu từ
quảng cáo mà Google có thể chạy cũng ít hơn.
Trước
xu thế chung, Google đưa ra một số thay đổi với công cụ tìm kiếm và
quảng cáo nhằm cung cấp thông tin trực tiếp trên trang kết quả thay vì
chỉ đưa link dẫn đến website khác. Google cho rằng thêm nút “bán” giúp
người dùng giảm bớt sự phức tạp khi dùng di động, tăng cơ hội mua hàng.
Hãng tìm kiếm cũng trấn an khách hàng vẫn thuộc về nhà bán lẻ chứ không
phải Google.
Theo Du Lam (Ictnews.vn)
-
Công nghệ22/12/2023VNPT Cyber Immunity với nền tảng quản lý An toàn thông tin (VNPT MSS) sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tránh mất an toàn thông tin, lộ lọt dữ liệu, trước các cuộc tấn công từ trong và ngoài tổ chức.
-
Công nghệ16/11/2020Ngày 16/11 Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt Vsmart Bee Lite - mẫu điện thoại thông minh được trang bị tính năng 4G, mức giá thấp chưa từng có.
-
Công nghệ14/07/2020Chỉ trong một quãng thời gian ngắn, TikTok trở thành "mạng xã hội đáng sợ nhất thế giới". Tại sao ứng dụng Trung Quốc bị tẩy chay dữ dội như vậy?
-
Công nghệ24/06/2020iOS 14 mang đến vô số tiện ích mới lạ và tiện dụng trên dòng sản phẩm iPhone của Apple.
-
Công nghệ24/06/2020Với những bước đơn giản dưới đây, người dùng đã hạn chế thấp nhất nguy cơ bị hacker tấn công chiếm quyền Facebook.
-
Công nghệ24/06/2020Số lượng vụ trộm cướp tiền điện tử tăng nhanh trong năm 2019, các đối tượng cũng có xu hướng thực hiện các vụ trộm với quy mô lớn hơn.
-
Công nghệ23/06/2020Sắc lệnh vừa được tổng thống Mỹ ký sẽ cắt đứt nguồn cung lao động nước ngoài quan trọng cho các công ty công nghệ.
-
Công nghệ23/06/2020Đặc biệt với chị em công sở càng nên nắm vững để không mất tài khoản và thông tin cá nhân đáng tiếc nhé!
-
Công nghệ23/06/2020Nhiều thương hiệu lớn đang tẩy chay quảng cáo trên Facebook để phản đối việc yếu kém trong xử lý ngôn từ thù địch và thông tin sai lệch của mạng xã hội này.
-
Công nghệ23/06/2020Hệ điều hành mới dành cho iPhone hỗ trợ widget tại màn hình chính, cho phép xem video trong khi làm việc khác, cập nhật tính năng cho các phần mềm khác.
-
Công nghệ23/06/2020Apple bước vào Hội nghị WWDC 2020 trong lúc phải đối mặt với làn sóng phản ứng gay gắt nhất từ giới công nghệ kể từ khi App Store “chào đời" năm 2008.
-
Công nghệ22/06/2020FaceApp là ứng dụng đang “gây sốt” trên mạng xã hội với tính năng “chuyển đổi giới tính”. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng ứng dụng này lấy cắp thông tin người dùng, liệu điều này có chính xác?
-
Công nghệ22/06/2020Khi xe sắp hết nhiên liệu, trước khi qua đoạn đường ngập nước, trước khi tắt máy,... là những thời điểm mà điều hoà trên ô tô cần phải được tắt.
-
Công nghệ22/06/2020Là một trong những ứng dụng phổ biến ở Việt Nam, nhưng TikTok đang bị liệt kê vào danh sách cấm từ phía Ấn Độ vì có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.